ศิษย์เก่า มนุษย์-สังคม มข. รุ่น 8 ระดมทุนมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่คณะจัดสรรเป็นทุนการศึกษาแก่รุ่นน้องศิษย์ปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2566 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภาส แก้วเกตุพงษ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและสื่อสารองค์กร และบุคลากรกลุ่มพัฒนานักศึกษา ให้การต้อนรับ ศิษย์เก่าภาควิชาภาษาต่างประเทศและภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รุ่นที่ 8 กว่า 20 คน เดินทางเข้าพบเพื่อมอบเงินบริจาค เป็นจำนวนทั้งสิ้น 78,500 บาท เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาปัจจุบันของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี
รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี ได้กล่าวขอบคุณศิษย์เก่าที่ได้เดินทางเข้ามามอบทุนการศึกษาครั้งนี้ว่า “ขอบพระคุณศิษย์เก่ารุ่นที่ 8 ทุกท่านที่ยังนึกถึงและกลับมาเยี่ยมบ้านสีขาวหลังนี้ การรวมตัวกันในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่และมาพร้อมกับความอบอุ่น ความอิ่มเอมที่ทุกท่านได้ร่วมเป็นสะพานบุญส่งต่อโอกาสให้นักศึกษาปัจจุบันได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาต่อไป”

ในการมอบเงินบริจาคเพื่อจัดสรรทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นเจตนารมณ์ของศิษย์เก่า รุ่นที่ 8 ที่ได้ระดมเงินบริจาคเพื่อให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษาปัจจุบัน ด้วยความห่วงใยจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ช่วยเหลือสมาชิกชาวคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมุ่งส่งเสริมและให้โอกาสแก่นักศึกษาปัจจุบันสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม

 

ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร

HUSO Class 8 ex-students mobilize funds to provide scholarships for present students

https://www.kku.ac.th/17069

Scroll to Top