มนุษย์-สังคม มข. จัดอบรมภาษาอังกฤษ “Basic English : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร” สร้างความมั่นใจในการใช้ภาษาให้แก่นักศึกษา

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ English Corner ได้จัดโครงการอบรมหัวข้อ “Basic English : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร” ณ ห้อง Smart Classroom HS. 5304 ผู้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ประกอบไปด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จะฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในภาคการศึกษาปลายที่จะถึงนี้ กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวเปิดโครงการ ทั้งยังแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษพร้อมให้กำลังใจแก่นักศึกษาว่า แม้ว่านักศึกษาเรียนวิชาเอกภาษาไทยแต่ทักษะการสื่อสารผ่านภาษาอังกฤษก็เป็นประโยชน์อย่างสูงในการประกอบอาชีพ การเดินทาง และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในชีวิต

สำหรับกิจกรรมอบรมภาษาอังกฤษได้รับเกียรติจากอาจารย์ Vanessa Moll อาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ English Corner ได้พานักศึกษาฝึกฝนภาษาอังกฤษทั้งเช้ากับบ่าย ในเรื่องเทคนิคการออกเสียง และเทคนิคการสนทนาแบบ “Small Talk” ผ่านการเล่นเกมส์และ role play โดยจุดประสงค์หลักคือ การสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อสร้างแรงบันดาลใจต่อการฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องในอนาคต สุดท้ายนักศึกษากล่าวว่า หวังว่าจะมีอบรมภาษาอังกฤษอีกในเร็ว ๆ นี้ และอาจารย์ Vanessa กล่าวว่า หวังว่าจะพบนักศึกษาทุกคนที่ English Hour ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่ English Corner ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มาพูดคุย เล่นเกมส์ และทำอาหารผ่านการใช้ภาษาอังกฤษทุก ๆ วันพุธและวันพฤหัสบดีตั้งแต่ 16.00 น. ณ English Corner ซึ่งตั้งอยู่ที่ตึก HS.03 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

ข่าว : English Corner

Scroll to Top