ศึกษาศาสตร์ มข. ลงนามความร่วมมือ Osaka Christian College ประเทศญี่ปุ่น หวังพัฒนาครูและการจัดการศึกษา รร.สาธิตฯ เป็นสากล

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 คณะศึกษาศาสตร์ นำโดย รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ศราวุธ จักรเป็ง รองคณบดีฝ่ายโรงเรียนสาธิตและพัฒนานวัตกรรมการศึกษา ผศ.ดร.ปรมะ แขวงเมือง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและวิสาหกิจ และ อ.ดร.ณัฐพล มีแก้ว ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาวิจัยชั้นแนวหน้าและการต่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับ JUNKO YAMAMOTO President, Osaka Christian College (เข้าร่วมแบบออนไลน์) Prof. Masayuki HAYASHI Board member, Research director of Osaka Christian College และ Ms. Tomomi Hamamoto, Chief of the International relation department of Osaka Christian College ในการลงนามความร่วมมือระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ และ Osaka Christian College ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตและการฝึกอบรมครูปฐมวัย

การลงนามความร่วมมือระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ และ Osaka Christian College เป็นการเข้าสู่ความร่วมมือเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ของนักศึกษาและครู ทั้งการแลกเปลี่ยนนักวิจัย คณาจารย์ และนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยเน้นการเสริมสร้างความรู้และความสามารถทางวิชาการ รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางการศึกษาและการวิจัย ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป และหลังจากร่วมลงนามความร่วมมือยังเข้าได้เยี่ยมชมโรงเรียนสาธิตขอนแก่นเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าใจและแลกเปลี่ยนความรู้เชิงวิชาการระหว่างสองสถาบัน

คณะศึกษาศาสตร์มุ่งหวังให้ความร่วมมือดังกล่าวส่งผลดีในการพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้แก่นักศึกษาและครู พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ คณะศึกษาศาสตร์ และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ

Scroll to Top