ทันตะจัดอบรมระยะสั้น “Soft Tissue Management Around Dental Implant And Implant Maintenance”

แขนงวิชาปริทันตวิทยา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดอบรมโครงการระยะสั้น เรื่อง Soft Tissue Management Around Dental Implant And Implant Maintenance โดยมี ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และรศ.ทพญ.วราภรณ์ สุวรรณรงค์ ประธานโครงการกล่าวรายงาน โดยการจัดโครงการในครั้งนี้มีทันตแพทย์ทั่วไปและทันตแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุขให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า กว่า 50 คน ระหว่างวันที่ 5 – 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องอบรมการศึกษาต่อเนื่อง ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

   

รศ.ทพญ.วราภรณ์ สุวรรณรงค์ ประธานโครงการ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ “เพื่อให้ผู้ที่เข้าอบรมมีความรู้เกี่ยวกับการวินิจฉัย วางแผนการรักษาโรครอบรากเทียม รู้ถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดโรครอบรากเทียม ความรู้ในการคงสภาพรากเทียม และเพิ่มทักษะทางคลินิกในงานศัลยกรรมปลูกเหงือกรอบรากเทียม โดยรูปแบบของโครงประกอบด้วย การบรรยาย การฝึกปฏิบัติการศัลยกรรมปริทันต์ในขากรรไกรหมู (Fee gingival graft, Connective tissue graft) การสังเกตการณ์และเป็นผู้ช่วยข้างเก้าอี้  Implant detoxification with photodynamic therapy (PDT) and other chemotherapeutic agents  และ Soft tissue augmentation (Fee gingival graft Connective tissue graft) โดยการอบรมในครั้งนี้มีทันตแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางในสาขาวิชาปริทันตวิทยามาอบรมให้ความรู้ ได้แก่ รศ.ดร.ทพญ.ดุษฎี หอมดี รศ.ทพญ.วราภรณ์  สุวรรณรงค์ ทพญ.กมลชนก กมลนฤเมธ อ.ทพญ.กมลชนก ตั้งวานิชกพงษ์ ทพ.ธนภัทร ศรีโพนทอง รศ.ดร.ทพญ.แสงโสม ประจะเนย์

ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดี กล่าวว่า “Soft Tissue Management Around Dental Implant And Implant Maintenance ที่ทางคณะเปิดอบรมนี้ กำลังได้รับความสนใจจากทันตแพทย์ทั่วไปเป็นอย่างมาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าอบรมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรมอันเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพ และความรู้ทางทันตกรรมในงานของตนต่อไปในอนาคต

การอบรมระยะสั้น เรื่อง “Soft Tissue Management Around Dental Implant And Implant Maintenance จะดำเนินการจำนวน 3 วัน คือ ระหว่างวันที่ 5 – 7 กรกฎาคม 2566 โดยจะแบ่งเป็นสามภาค คือ ภาคการบรรยาย และภาคของการฝึกปฏิบัติการ ซึ่งจะฝึกปฏิบัติการศัลยกรรมปริทันต์ในขากรรไกรหมู (Fee gingival graft, Connective tissue graft) และภาคการสังเกตการณ์และเป็นผู้ช่วยข้างเก้าอี้ -Implant detoxification with photodynamic therapy (PDT) and other chemotherapeutic agents -Soft tissue augmentation (Fee gingival graft Connective tissue graft) เน้นให้ผู้อบรมได้เพิ่มความรู้ ทักษะเฉพาะทางด้านทันตกรรม เพื่อต่อยอดในการพัฒนางานทางทันตกรรมที่รับผิดชอบต่อไปในอนาคต

Scroll to Top