วิทยาลัยนานาชาติ มข. นำนักศึกษาสาขาการระหว่างประเทศ และนิเทศศาสตร์ เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้โครงการ “IA and CA International Trip in Singapore”

เมื่อวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2566 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย อาจารย์ฑภิพร สุพร และ อาจารย์ William Hamilton Bicksler นำนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการระหว่างประเทศและสาขานิเทศศาสตร์ จำนวน 35 คน เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ “โครงการทัศนศึกษาและเสริมสร้างประสบการณ์ในต่างประเทศของนักศึกษาระดับปริญญาตรี (IA and CA International Trip in Singapore)” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ วิสัยทัศน์ แนวทางธุรกิจ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษา ในการเตรียมพร้อมสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต

ซึ่งในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 คณะเดินทางจากวิทยาลัยนานาชาติ มข. ได้มีโอกาสเยี่ยมชม และรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับภาพรวมของประเทศสิงคโปร์และความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สิงคโปร์ โดยนางชลธี จันทร์รัชชกูล อัครราชทูต ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ รวมถึงได้มีการแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นกับคณะเดินทางในประเด็นแง่มุมต่าง ๆ อาทิ การบริหารจัดการบ้านเมืองของสิงคโปร์ ระบบการศึกษาของไทย แนวโน้มของตลาดแรงงาน และการสร้างอัตลักษณ์ของประเทศไทย (Nation Branding) อีกด้วย

นอกจากนี้ คณะเดินทางยังได้เรียนรู้การวางผังเมืองของประเทศสิงคโปร์ รวมถึงซึมซับและตระหนักรู้ถึงความท้าทายและความพยายามตลอด 50 ปีที่ผ่านมาของสิงคโปร์ในการอนุรักษ์พื้นที่สำคัญต่างๆ ของประเทศกว่า 10 แห่ง ผ่านนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟ และโสทัศนูปกรณ์กว่า 50 ห้อง

ในการนี้ คณะเดินทางได้รับแรงบันดาลในส่วนของความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียในการสร้างสื่อ รวมถึงได้สัมผัสศาสตร์และศิลป์ของความเป็นเมืองที่มุ่งเน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ใส่ใจพัฒนาคุณภาพชีวิตของชนชาวสิงคโปร์ทุกคน

Scroll to Top