QSHC รวมใจสู่ค่ายอาสาห่วงใยสุขภาพชุมชน “มัดใจ ชนบท” ปีที่ 13

(วันที่ 19 กพ 2566) แพทย์หญิงดุจดาว สหัสทัศน์ อายุรแพทย์โรคหัวใจ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่พยาบาล และจิตอาสาร่วมออกหน่วยตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน ผู้สูงอายุ และกลุ่ม อสม.ประจำหมู่บ้าน ที่ รพ.สต.บ้านแท่น อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น โดยมีการจัดตรวจคลื่นเสียงสะท้อนหัวใจความถี่สูงผ่านผนังหน้าอก (Echocardiogram)และการ ตรวจคัดกรองโรคผู้สูงอายุ เช่นเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เพื่อให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง พร้อมมอบสิ่งของ และผ้าห่มผ่านตัวแทนชาวบ้านทั้ง 8 หมู่บ้าน ของตำบลบ้านแท่น อีกด้วย

QSHC รวมใจสู่ค่ายอาสาห่วงใยสุขภาพชุมชน “มัดใจ ชนบท” ปีที่ 13

นอกจากนี้ CPR TEAM นำวิทยากรฝึกอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support (BLS) ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้กับประชาชน และคณะ อสม. เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการปฏิบัติช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง

กิจกรรมค่ายอาสาห่วงใยสุขภาพชุมชน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 แล้ว โดยเลือกพื้นที่ตำบลบ้านแท่น อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น โดยใช้ชื่อโครงการว่าค่ายอาสาห่วงใยสุขภาพชุมชน “มัดใจ ชนบท”

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top