คณะวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรม SCi KKU JOB FAIR 2023 “เตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษา ปีการศึกษา 2565”

วันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.00-16.30 น.  คณะวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรม SCi KKU JOB FAIR 2023 “เตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษา ปีการศึกษา 2565” ณ ห้องวิทยวิภาส๑ อาคารวิทยวิภาส คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี รศ.ดร.คัชรินทร์ ศิริวงศ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และภายในงานมีการบรรยายพิเศษ 3 หัวข้อดังนี้

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 การบรรยายในหัวข้อ “ปั้นพอร์ตล้านแตก แหกแผนภาษี..มีแค่เงินเท่านั้นที่ Knock Everything” โดย ดร.ธนพงศ์ พวงบุรี ที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจและการตลาดบริษัท AIA (ประเทศไทย) จำกัด และหัวข้อ “อย่ารอบุพเพสันนิวาส จงให้บุคลิกภาพสร้างงานให้เรา” โดย คุณฐิติมา ด่านวิบูลย์ พิธีกรมืออาชีพและเจ้าของธุรกิจ ชาบูแมน

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 หัวข้อ “แปลงความเครียด เปลี่ยนความสำเร็จ” โดย อ.ดร.ธนศักดิ์ จันทศิลป์ อาจารย์ประจำหลักสูตรจิตวิทยาและการแนะแนว โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

และมีหน่วยงานมาร่วมออกบูธเพื่อรับสมัครนักศึกษาเข้าฝึกงาน ปฏิบัติงานสหกิจศึกษาและทำงานในองค์กร จำนวน 11 หน่วยงาน ดังนี้

1. การประปาส่วนภูมิภาค เขต 6 ขอนแก่น

2. ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

3. Seagate Technology (Thailand) Limited

4. บริษัท TCC Technology จำกัด

5. บริษัท รวมเกษตรกรอุตสาหกรรม จำกัด สาขามิตรภูเวียง

6. บริษัท วิริยะประกันภัย สาขาขอนแก่น

7. บริษัท เอเชียโมดิฟายด์สตาร์ช จำกัด

8. บริษัท เอ็มดีพีไอ (ไทยแลนด์) จำกัด

9. บริษัท น่าอยู่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

10. สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 5 ขอนแก่น

11. สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาที่กำลังมองหาสถานประกอบการเพื่อฝึกงานและสหกิจศึกษา ได้ทราบถึงข้อมูลต่าง ๆ ของหน่วยงาน และเพื่อให้สถานประกอบการได้คัดเลือกนักศึกษาที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการ รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนออกไปเผชิญโลกแห่งความรับผิดชอบในสถานะบุคลากรในหน่วยงาน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักศึกษาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

Scroll to Top