HUSO KKU จับมือ มจร. ขอนแก่น และ มมร. ร้อยเอ็ด จัดอบรม “ธรรมะวัยใส สร้างภูมิคุ้มภัยในยุคดิจิทัล”

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนักศึกษา การบรรยาย หัวข้อ “ธรรมะวัยใส สร้างภูมิคุ้มภัยในยุคดิจิทัล” โดยได้รับความเมตตาอย่างสูงจาก พระครูสังฆรักษ์ศักดา  สุนทโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ณ วัดธรรมาภิมุข เป็นวิทยากรตลอดการบรรยาย ผ่านช่องทางออนไลน์ ZOOM Meeting และ Facebook Live เพจคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมฟังบรรยายจำนวนมาก  โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติกล่าวเปิดการบรรยาย

กิจกรรมในวันนี้เป็นการบรรยายโดยการยกตัวอย่างสถานการณ์ข่าวสารที่กำลังเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เพื่อชวนให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายได้คิดและมองเห็นผลกระทบของการตามข่าวสารที่มากจนเกินไป รวมถึงการประยุกต์ใช้หลักธรรมในการจัดการตนเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถาม-ตอบ เกี่ยวกับพุทธศาสนาพร้อมทั้งมอบรางวัลให้แก่ผู้ตอบคำถาม

โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนักศึกษา จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังและส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าใจและเห็นความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในการบริการวิชาการแก่สังคมและการทำนุศิลปวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยและพัฒนาเครือข่ายด้านบริการวิชาการ

HUSO KKU joins MCU, Khon Kaen and MBU, Roi-et to hold “Thamma for Youths, Immunization under Digital Era”

https://www.kku.ac.th/12855

_________________________________

สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่

https://fb.watch/byJiD1zF4Z/

 

Scroll to Top