แอปฯเดียวจบ! รพ.ศรีนครินทร์เปิดตัวผู้ช่วยผู้ป่วยไฮเทค “MDKKU CARE”

สำนักข่าว : ผู้จัดการออนไลน์

URL : https://mgronline.com/local/detail/9640000030605

วันที่เผยแพร่ : 31 มีนาคม 2564

 

ศูนย์ข่าวขอนแก่น – รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เปิดตัวแอปพลิเคชัน MDKKU CARE นวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาร่วมกับแบงก์ไทยพาณิชย์ อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ไม่ต้องหอบสังขารไปนั่งรอคิวแต่ไก่โห่ นัดตรวจ ทำประวัติ และเช็กอินก่อนเข้าตรวจผ่านแอปพลิเคชัน จิ้มเดียวจบรับบริการครบวงจร

รายงานข่าวแจ้งว่า ณ โถงชั้น 1 อาคารกัลยาณิวัฒนานุสรณ์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดตัวแอปพลิเคชัน “MDKKU CARE แอปเดียวจบ ครบทุกบริการ” โดยมี รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข., รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์, รศ.นพ.ชลธิป พงศ์สกุล ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ ร่วมเปิดงาน

 

ภายในงานได้จัดอภิปรายในหัวข้อ “MDKKU CARE SMART APPLICATION” โดย อ.นพ.ไพฑูรย์ ปฏิภาณวัตร ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชัน MDKKU CARE ครั้งนี้ว่า แต่ละวันโรงพยาบาลศรีนครินทร์มีผู้ป่วยมาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งการรักษาพยาบาลแต่ละรายก็มีความยากง่ายแตกต่างกัน และมีผู้ป่วยที่มารอเข้ารับบริการทางการแพทย์จำนวนมากและใช้เวลาเข้าคิวนาน แอปพลิเคชัน MDKKU CARE ที่พัฒนาขึ้นมาจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับบริการที่รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น ทั้งในเรื่องการนัดตรวจกับแพทย์ การทำประวัติกับโรงพยาบาล และการเช็กอินก่อนเข้าตรวจผ่านแอปพลิเคชัน

ข้อดีของแอปพลิเคชันดังกล่าว ช่วยลดขั้นตอนและลดเวลาในการรอรับบริการต่างๆ รวมถึงการชำระเงินก็จ่ายผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้เช่นกัน โดยโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาแอปพลิเคชัน MDKKU CARE ซึ่งนับจากนี้เป็นตันไป MDKKU CARE จะเป็นผู้ช่วยสำคัญในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์

ด้าน นพ.ไพฑูรย์ ปฏิภาณวัตร ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า MD KKU Care เป็น Application ใช้แทนบัตรผู้ป่วย แสดงรายการนัดพร้อมการแจ้งเตือนและสามารถตั้งการแจ้งเตือนได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเตือนล่วงหน้า 1 วัน หรือ 1 สัปดาห์ ทำการ check in สำหรับคนที่มีนัดได้ล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการมารับบริการ และที่ห้องบัตรสามารถดูประวัติการรักษาครั้งล่าสุดและดูย้อนหลังได้ 6 เดือน ที่สำคัญแสดงรายการแพ้ยาที่บันทึกไว้ที่ รพ.ศรีนครินทร์

ระบบคิวห้องจ่ายยาจะแสดงบน application ตรวจสอบสิทธิการรักษาด้วยตนเองเพื่อลดขั้นตอน และชำระค่าบริการผ่าน application ไม่ต้องรอคิวจ่ายเงิน ซึ่งเปิดให้ชำระผ่านบัตรเครดิต ส่วนการชำระผ่าน QR code และ Mobile Banking กำลังอยู่ระหว่างการขอเปิดบริการกับทางธนาคาร

ผู้ใช้บริการสามารถ Download ได้ทั้ง Playstorehttps://play.google.com/store/apps/details…และ App store แล้ว https://apps.apple.com/th/app/md-kku-care/id1558331307 ผู้ที่จะลงทะเบียนได้ ต้องมีเลขโรงพยาบาล (HN) เลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ ที่แจ้งไว้ต่อโรงพยาบาลตรงกันเพื่อ รับ OTP ในการลงทะเบียน

Scroll to Top