KKBS ลงพื้นที่มอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดหนองคาย ผ่านกิจกรรม “ยืนหยัดไปด้วยกัน Stand With KKBS”

เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน 2567 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี พร้อมด้วยผู้แทนคณะผู้บริหาร บุคลากรและนักศึกษาร่วมกับผู้แทนจากโรงแรมบายาสิตา มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูและให้กำลังใจแก่ผุ้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย สำหรับการลงพื้นที่มอบสิ่งของบริจาคมีทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วย

1. ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระเทพวชิรคุณ, รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง พร้อมด้วยคณะสงฆ์เป็นผู้รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และปัจจัยจากทางคณะฯ ซึ่งจะนำไปแจกจ่ายให้กับพื้นที่ต่าง ๆ ที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดหนองคายเป็นลำดับต่อไป

2. วัดจำปาทอง บ้านหนองยางคำ ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระศรีญาณวงศ์, ดร.รองเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย, รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยวิทยาเขตหนองคาย, เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูองค์ตื้อ พร้อมคณะสงฆ์ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากทางคณะฯ ซึ่งชุมชนดังกล่าวได้เสียสละเพื่อหน่วงมวลน้ำไม่ให้ทะลักไปยังพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งปัจจุบันได้มีการปิดเส้นทางเข้าออกเหลือเพียงหนึ่งเส้นทาง ทั้งนี้  ผู้นำชุมชนได้แจ้งคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีเป็นหน่วยงานแรกที่เข้าพื้นที่

3. โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา อำเภอเมือง ซึ่งมีนักกีฬาวอลเลย์บอลจำนวนประมาณ 40 คน พักประจำที่โรงเรียนแต่เนื่องด้วยน้ำท่วมหนักส่งผลให้อาคารและข้าวของเสียหาย ต้องอพยพนักกีฬาวอลเลย์บอลออกมาพักข้างนอก ในการนี้ได้รับเกียรติจากคุณครูวัลลดา บุญคำมูล  คุณครูสุจินต์ ชินโสม และคุณครูเพ็ญศรี กัลยาณกิตติ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมด้วยนักเรียน นักกีฬาวอลเลย์บอล โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา ร่วมรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากทางคณะฯ

คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค กับกิจกรรม #ยืนหยัดไปด้วยกัน #StandWithKKBS และขอเป็นกำลังใจพร้อมเคียงข้างพี่น้องชาวหนองคายให้ทุกท่านผ่านพ้นช่วงที่ยากลำบากครั้งนี้ในเร็ววัน

Scroll to Top