สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริจาคอุปกรณ์กำจัดเชื้อด้วย UVC เคลื่อนที่จำนวน 2 ชุดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริจาคอุปกรณ์กำจัดเชื้อด้วย UVC เคลื่อนที่จำนวน 2 ชุดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยบุคลากร KKU Maker space สำนักหอสมุด ได้ส่งมอบอุปกรณ์กำจัดเชื้อด้วย UVC เคลื่อนที่ จำนวน 2 ชุด ให้แก่ ภาควิชาจักษุวิทยา และภาควิชา โสต ศอ นาสิก และลาริงซ์วิทยา (หู คอ จมูก) โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี ผศ.นพ.ธนภัทร รัตนาภากร หัวหน้าภาควิชาจักษุวิทยา และ รศ.นพ.สุรพล ซื่อตรง หัวหน้าภาควิชา โสต ศอ นาสิก และลาริงซ์วิทยา พร้อมคณะ ร่วมรับมอบ

อุปกรณ์กำจัดเชื้อด้วย UVC ดังกล่าวนี้ ทีม KKU Maker Space สำนักหอสมุด ได้ประยุกต์ขึ้นเพื่อใช้ในการกำจัดเชื้อโรคในพื้นที่ให้บริการ และฆ่าเชื้อที่อาจปนเปื้อนบนอุปกรณ์ต่างๆ เป็นการช่วยลดการสะสมและการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่มารับบริการมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

    “สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น มุ่งมั่นในการคิดค้น นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปมีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตและการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น – เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

ภาพ: เสน่ห์ ปัญโย

ข่าว: รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ /นางสาวนิติยา ศรีวรเดชไพศาล

Scroll to Top