มข. เปิดบ้านจัด KKU Virtual Open House 2022 นำเสนอหลักสูตรที่รับนักศึกษาต่างชาติ

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม KKU Virtual Open House 2022 เพื่อประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งมีหลักสูตรที่รับนักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษามากกว่า 80 หลักสูตร และมีทุนการศึกษาทั้งแบบ Full Scholarship และ Partial Scholarship กว่า 50 ทุนการศึกษา โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยเป็นประธานกล่าวต้อนรับและเปิดงาน

ศาสตราจารย์สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยเป็นประธานกล่าวต้อนรับและเปิดงาน

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในวันที่ 12 มีนาคม 2565 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ASEAN Countries ภายในงานมีการจัด Breakout Room Session จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1: Social Sciences and Interdisciplinary Programs กลุ่มที่ 2: Sciences and Technology กลุ่มที่ 3: Health Sciences เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถชักถามข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร ทุนการศึกษา การวิจัย และการเรียนการสอนอย่างใกล้ชิดกับคณาจารย์ผู้แทนจากคณะต่างๆ และศิษย์ปัจจุบันชาวต่างประเทศจากพม่า กัมพูชา อินโดนีเซีย และฟิลิปินส์

กลุ่มที่ 1: Social Sciences and Interdisciplinary Programs

กลุ่มที่ 2: Sciences and Technology

กลุ่มที่ 3: Health Sciences

นักศึกษาที่ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า “KKU Virtual Open House เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมให้ข้อมูลมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะ และให้คำแนะนำการศึกษาได้เป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นจะจัดกิจกรรมเช่นนี้อีกต่อไปในอนาคต”

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 13 มีนาคม 2565 กลุ่มประเทศจีน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 70 คน โดยมี Dr. Chuanchen Bi อาจารย์จากวิทยาลัยบัณฑิตการจัดการ ดำเนินรายการเป็นภาษาจีนและภาษาอังกฤษเพื่อช่วยให้นักศึกษาจีนสามารถเข้าถึงข้อมูลการศึกษาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีนักศึกษาช่วยงานจากคณะมนุษยศาสตร์ฯ วิชาเอกภาษาจีน มาช่วยในการตอบ Chat box ภาษาจีน โดยตลอดเวลา 3 ชั่วโมง ของการจัดกิจกรรมนักศึกษาจีน ได้สอบถามข้อมูลหลักสูตรการศึกษา ขั้นตอนการสมัคร รวมถึงนักศึกษาจีนศิษย์ปัจจุบันร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนและใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยขอนแก่น
โครงการ KKU Active Recruitment ยังคงเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 15 เมษายน 2565 โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://activerecruit.kku.ac.th/

ข่าว/ภาพ: กองการต่างประเทศ

KKU Virtual Open House 2022 – details of programs for international students

https://www.kku.ac.th/?p=12876&preview=true

 

Scroll to Top