สาขาภาษาอังกฤษ คณะมนุษย์ฯ จับมือ Thailand TESOL จัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 41

________เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดพิธีเปิดการประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 41 ภายใต้หัวข้อ “ELT in the Digital Era and Beyond: Innovation, Engagement, and Resilience”  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2565 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สิงหนาท น้อมเนียน นายกสมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี และรองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยจัดขึ้นในรูปแบบ Online และ Onsite ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีผู้เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิชาการกว่า 100 คน จากหลากหลายประเทศ

                             รองศาสตราจารย์ ดร.สิงหนาท น้อมเนียน                                นายกสมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา    กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

________การประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติ Thailand TESOL ครั้งที่ 41 จัดขึ้นเพื่อเสนอแนวทางการเรียน การสอน และการวิจัยภาษาอังกฤษในและนอกชั้นเรียน ทั้งยังเป็นการตอบรับการใช้ภาษาอังกฤษในระดับอาเซียนและสากล มุ่งปรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสสำหรับครู อาจารย์ และนักวิจัยทั้งจากในและต่างประเทศได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือ รวมทั้งมีเวทีได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถกับผู้ที่อยู่ในแวดวงการศึกษาภาษาอังกฤษ และพัฒนาวิชาชีพการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษให้มีมาตรฐาน

________ในการประชุมวิชาการในครั้งนี้  นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการบรรยายหลัก ภายใต้หัวข้อ “ELT in the Digital Era and Beyond: Innovation, Engagement, and Resilience”  เป็นโอกาสของผู้เข้าร่วมได้นำเสนอผลงาน  พร้อมกับแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น อันจะนำไปสู่การพัฒนาผลงานทางวิชาการ รวมทั้งพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพ

ข่าว/ภาพ : Husoinfo KKU

ขอบคุณภาพจาก Thailand TESOL สมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทย

English Program of Faculty of Humanities and Social Sciences join Thailand TESOL to hold the 41st International Seminar

https://www.kku.ac.th/12549

 

Scroll to Top