สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดตัววารสารทางวิชาการฉบับปฐมฤกษ์ “วารสารจีนวิทยาและการศึกษาภาษาจีนนานาชาติ”

จากประสบการณ์ตลอด 15 ปี ในการทำงานด้านการเรียนการสอน เผยแพร่วัฒนธรรมและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ของสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถาบันฯ จึงได้มีแนวคิดในการจัดทำและเผยแพร่วารสารทางวิชาการ เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมจีนให้มากยิ่งขึ้น เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้า และเป็นของขวัญฉลองครบรอบ 15 ปี การก่อตั้งสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้วารสารฉบับปฐมฤกษ์เสร็จสิ้นและได้รับการตีพิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วารสารจีนวิทยาและการศึกษาภาษาจีนนานาชาติ ฉบับปฐมฤกษ์ นี้ได้รวบรวมงานวิจัยและบทความจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ล้วนมีความน่าสนใจและเข้ากับยุคสมัย โดยจัดทำเป็น 3 ภาษาทั้ง ภาษาไทย ภาษาจีนและภาษาอังกฤษ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารเล่มนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ ผู้เรียน นักวิจัยและผู้สนใจในภาษาและวัฒนธรรมจีนไม่มากก็น้อย

ขอเชิญผู้ที่สนใจดาวน์โหลดวารสารฉบับอิเล็กทรอนิกส์ได้ตาม Link ที่แนบมาพร้อมนี้ https://mp.weixin.qq.com/s/70E-0SobotvB_e81OZbRxg หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและรอคอยวารสารฉบับต่อไปของเรา และยินดีต้อนรับและรอคอยงานวิจัยและบทความดีๆจากทุกท่านเช่นกัน

ข่าว/ภาพ : สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Scroll to Top