ฝ่ายนวัตกรรม ฯ มข. อบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากร เสริมการทำงานเข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564  ฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวรายงาน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณภรปภา อัจฉรานุกูล Customer Experience and Marketing Director บริษัท SCG Building Materials Co., Ltd. เป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้บริหารและบุคลากร ภายใต้ฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ กว่า 100 คน ณ ห้องประชุม Auditorium อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากร ของหน่วยงานภายใต้กำกับฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เข้ารับการอบรมสัมมนาในหัวข้อ The secret to successful communication และหัวข้อ You and your Power จากคุณภรปภา อัจฉรานุกูล Customer Experience and Marketing Director บริษัท SCG Building Materials Co., Ltd. เพื่อเตรียมความพร้อม พัฒนาทักษะการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บุคลากรมีทักษะที่ตรงตามความต้องการของผู้รับบริการได้ ทั้งนักวิจัย นักศึกษา ผู้ประกอบการ บริษัทเอกชน ตลอดจนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง

รองศาสตราจารย์ นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “การพัฒนาศักยภาพบุคลากรถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เกิดประโยชน์ต่อบุคลากร ขอให้บุคลากรทุกท่านตั้งใจอบรมเพื่อนำความรู้ในวันนี้พัฒนาตนเอง หน่วยงาน นำไปสู่การขับเคลื่อนด้านนวัตกรรมและวิสาหกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อไป ”

           ด้านศาสตราจารย์ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “ ในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลมากยิ่งขึ้น บุคลากรถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนหน่วยงาน เพื่อการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บุคลากรปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายให้ประสบผลสำเร็จบรรลุเป้าหมายที่องค์การกำหนด ”

        คุณภรปภา อัจฉรานุกูล Customer Experience and Marketing Director บริษัท SCG Building Materials Co., Ltd. ได้กล่าวว่า “เป็นการอบรมสัมมนาในเรื่อง การสื่อสาร (The secret to successful communication) และการค้นหาตัวเอง (You and your Power) โดยสิ่งสำคัญของการสื่อสาร คือ อารมณ์ ความรู้สึก และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ คือ ความสำเร็จที่ส่งผ่านความรู้สึกของเราให้คนฟังเข้าใจได้”

ทั้งนี้หลังจากการจัดโครงการ ได้มีการร่วมจับฉลากของขวัญปีใหม่จากรองอธิการฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ และผู้บริหารหน่วยงานภายใต้กำกับฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มีกิจกรรมนันทนาการ จาก ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา ศูนย์บริหารเทคโนโลยีและนวัตกรรม ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา อุทยานวิทยาศาสตร์ และ Innohub นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบนโยบายการดำเนินงานให้บรรลุตาม OKR ฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ ปี 2565 ต่อไป

ข่าว / ภาพ  จิราพร ประทุมชัย , ชัชฎาภรณ์ เชิญชัย นักศึกษาฝึกสหกิจ

KKU Innovation Section trains personnel and to strengthen their operations

https://www.kku.ac.th/12435

 

Scroll to Top