อธิการบดีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนสำรองเพื่อผลประโยชน์และสวัสดิการผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

        วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมสารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนสำรองเพื่อผลประโยชน์และสวัสดิการผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 4 /2564 และการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แอปพลิเคชั่น Zoom โดยมี รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประธาน คุณสถิต แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล เป็นกรรมการและเลขานุการ พร้อมด้วยคณะกรรมการที่ประกอบด้วย กรรมการสภามหาวิทยาลัยประเภทผู้แทนสายสนับสนุน กรรมการสภามหาวิทยาลัยประเภทคณาจารย์ประจำ รองอธิการบดี ผู้อำนวยการกองที่เกี่ยวข้อง ประธานสภาพนักงาน


       

        คุณสถิต แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล วาระที่เสนอต่อที่ประชุม ประกอบด้วย ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับที่ 1857/2564 เรื่องหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนสำรองเพื่อและสวัสดิการผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่นของส่วนงาน ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับที่ 2199/2564 เรื่องหลักเกณฑ์การนำเข้ากองทุนสำรองเพื่อและสวัสดิการผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบความเสียหายก่อนพิจารณาเงินช่วยเหลือกรณีประสบภัยพิบัติสำหรับผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น


       

        ในวาระเสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณาครั้งนี้ได้นำเรื่องการพิจารณาเงินช่วยเหลือกรณีประสบภัยพิบัติสำหรับผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเข้าที่ประชุมในการพิจารณาอนุมติ โดยมี คุณสถิต แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล เป็นผู้ดำเนินการรายงานผล ว่า ตามประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับที่ 1605/2564 เรื่องหลักเกณฑ์อัตราการจ่ายและวิธีการจ่ายเงินสวัสดิการผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกาศใช้ ณ วันที่ 5 สิงหาคม 2564 และฝ่ายเลขานุการส่งประกาศดังกล่าวถึงทุกส่วนงานและหน่วยงานแล้ว ทั้งนี้บุคลากรส่งแบบขอรับเงินช่วยเหลือกรณีประสบภัยพิบัติสำหรับผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 19 ราย และคณะอนุกรรมการได้ตรวจสอบความเสียหายกรณีผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว โดยหลักเกณฑ์วิธีการช่วยเหลือแบ่งออกเป็นเงินช่วยเหลือรายละ 10,000 บาท และเงินยืมช่วยเหลือจำนวน 100,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งคณะกรรมการในที่ประชุมได้มีข้อเสนอแนะในการให้กำหนดนิยามหลักเกณฑ์ความเสียหายให้มีความชัดเจนและถูกต้องเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินการในครั้งต่อไป ทั้งนี้โดยคำนึงถึงการดูแลช่วยเหลือที่เป็นสวัสดิการในการบรรเทาทุกข์และเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรตามนโยบายมหาวิทยาลัยขอนแก่น

        คณะกรรมการในที่ประชุมได้มีการพิจารณารายละเอียดบุคลากรที่ส่งแบบขอรับเงินช่วยเหลือกรณีประสบภัยพิบัติสำหรับผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้ง19 ราย ตลอดจนร่วมให้ข้อเสนอแนะและตั้งข้อสังเกตในรายละเอียดทั้งประเด็นของความเสียหายที่สามารถแสดงได้อย่างชัดเจน โดยได้นำเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของส่วนราชการอื่นๆตลอดจนระเบียบการเบิกจ่ายของกระทรวงการคลังมาร่วมเป็นข้อพิจารณาหาข้อสรุป นอกจากนั้นเป็นการพิจารณาในประเด็นในเรื่องชื่อเจ้าของสิทธิ์ของบ้านพักที่ได้รับความเสียหายอีกด้วย

ข่าว / กองสื่อสารองค์กร

 

Scroll to Top