มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการตรวจ ATK ให้กับบุคลากรและนักศึกษาที่ถูกประเมินว่าเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการตรวจ ATK ให้กับบุคลากรและนักศึกษาที่ถูกประเมินว่าเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยเข้าไปประเมินตนเองและนัดเข้าตรวจ ATK และลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนทันที

 

ผศ.ดร.เด่นพงษ์  สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงสถานการณ์โควิด – 19 ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นว่า ช่วงนี้นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ติดเชื้อโควิด – 19 กันเพิ่มมากขึ้นพอสมควร ดังนั้นจึงทำให้คนที่ยังไม่ติดเชื้อ เริ่มเข้าสู่ภาวะเสี่ยงสูงมากขึ้น สำหรับนักศึกษาที่มีเพื่อนติดเชื้อโควิด – 19 แล้ว มีความกังวลว่าตนเองมีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากน้อยเพียงใด จะต้องทำการตรวจหาเชื้อโดยวิธีการใช้ชุดตรวจ ATK  Antigen Test Kit  หรือไม่ จึงขอแจ้งนักศึกษาและบุคลากรให้ทราบว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีบริการตรวจ ATK ให้กับผู้ที่ถูกประเมินว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ขอให้เข้าไปประเมินตนเองและแจ้งการนัดหมายเข้าตรวจ ATK ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่เว็บไซต์  https://kku.world/atktest

สำหรับคนที่ยังไม่เป็นผู้ติดเชื้อ  ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจให้รีบลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนทันทีเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและลดการการเจ็บป่วยรุนแรงได้  โดยสูตรการฉีดวัคซีนในขณะนี้จะเป็นแบบไขว้ คือ  Sinovac เข็ม 1 และ AstraZeneca เข็ม 2 โดยด่วน หากต้องการทราบข้อมูลเรื่องวัคซีนเพิ่มเติม และการลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนของนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น สามารถเข้าไปติดตามและลงทะเบียนการฉีดได้ที่ Line นี้ https://line.me/R/ti/p/@644tqelm

 

เบญจมาภรณ์  มามุข : ข่าว

Scroll to Top