สำนักบริการวิชาการ และคณะพยาบาลศาสตร์ มข. ลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านการบริการวิชาการ ในรูปแบบ Online

           รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ และ ผศ.ดร.พักตร์วิไล ศรีแสง คณบดีคณะพบาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการบริการวิชาการ ในรูปแบบ Online เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ซึ่งวิชาชีพการพยาบาลมีความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกช่วงวัย ทุกสุขภาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่ประเทศก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย รวมถึงกรณีการเกิดโรคอุบัติใหม่อย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาบุคลากรด้านการพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ เกิดความต่อเนื่องในการ Reskill Upskill สอดคล้องตามแนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ทั้งนี้อาจดำเนินการในรูปแบบการจัดการศึกษารูปแบบ non-degree และ degree เชื่อมเข้าสู่ระบบเก็บสะสมหน่วยกิตในคลังหน่วยกิต (Credit Bank) ต่อไป
           รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ กล่าวในโอกาสนี้ว่า “การทำบันทึกความร่วมมือด้านการบริการวิชาการ ระหว่างสำนักบริการวิชาการ และคณะพยาบาลศาสตร์ จะเป็นช่องทางในการทำงานร่วมกันอย่างแน่นแฟ้นและตอบสนองความต้องการทั้งสองหน่วยงานได้อย่างแท้จริง”
           ผศ.ดร.พักตร์วิไล ศรีแสง กล่าวถึงแนวปฏิบัติที่จะเกิดขึ้นว่า “เรามีหลักสูตรทางด้านศูนย์ความเป็นเลิศการพัฒนาเด็กปฐมวัยอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการอบรมเผยแพร่ออกไปสู่สังคมภายนอก เราสามารถดำเนินการจัดอบรมนำร่องให้กับพี่เลี้ยง ผู้ดูแลเด็กได้เลย ส่วนหลักสูตรอื่น ๆ การพยาบาลในผู้ป่วยวัยต่าง ๆ หรือ โรคอื่น ๆ ก็สามารถดำเนินการผ่านรองคณบดีฝ่ายวิจัยได้”
Scroll to Top