มข.จัดประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น

__________วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.  รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 13/2564  คณะกรรมการผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดีทุกคณะ และผู้อำนวยการ เป็นการประชุมร่วมกับการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference)  โดยมี ผศ.ดร.เด่นพงษ์   สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล เป็นกรรมการและเลขานุการที่ประชุม  ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

__________การประชุมในครั้งนี้มีการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการลดค่าธรรมเนียมการศึกษาตามมติคณะรัฐมนตรี  พร้อมกับการพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นในด้านต่าง ๆ อาทิ ทุนอาหารกลางวัน  ทุนในภาวะโควิด  ซึ่งจะมีรายละเอียดในในการดำเนินการขอรับการช่วยเหลือ  และจะมีการเร่งดำเนินการต่อไป

__________จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาการขออนุมัติรางวัลนักวิจัยดีเด่น และขอความเห็นชอบรางวัลนักวิจัยเกียรติคุณสารสิน ประจำปี 2563   การพิจารณาหลักการการกำหนดเงื่อนไขการจ้างพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทวิชาการ   เรื่อง Crowdfunding   เรื่องผลิตภัณฑ์ของโรงงานต้นแบบแบตเตอรี่ฯ สำหรับ Customizable Applications  และเรื่องการใช้หอพักที่ 20 เป็น Home Isolation และ Self-Quarantine

__________ในโอกาสนี้ นายมรกต  พิธรัตน์  นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้นำเสนอผลการดำเนินการย้อนหลัง 3 ปี และนำเสนอโครงการ และผลงานของสมาคมศิษย์เก่า  โดยได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางถึงหัวใจสำคัญของการทำงานสมาคมศิษย์เก่า รวมถึงองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญของศิษย์เก่าที่สามารถสนับสนุนการเรียนการสอน  อันนำไปสู่การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่ากับศิษย์ปัจจุบัน

ข่าว/ภาพ   :   วัชรา   น้อยชมภู

Scroll to Top