อธิการบดี เป็นประธาน เปิดโครงการเพิ่มทักษะและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการ “อาจารย์ใหม่”

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นประธาน เปิดโครงการเพิ่มทักษะและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการ “อาจารย์ใหม่” ปีงบประมาณ 2564   โดยมี รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ  รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล  กล่าวรายงาน ทั้งนี้มีอาจารย์ใหม่ร่วมโครงการ จำนวน 80 คน ในระบบการประชุมออนไลน์

โครงการเพิ่มทักษะและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการ “อาจารย์ใหม่ ได้รับเกียรติจากอธิการบดี บรรยายพิเศษหัวข้อเรื่อง “นโยบาย ทิศทางและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และความคาดหวังต่อบทบาทหน้าที่ของบุคลากรสายวิชาการ” นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมเพิ่มสมรรถนะอาจารย์ใหม่ อย่างหลากหลายด้าน อาทิ กระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ยุคดิจิทัล   พฤติกรรมนักศึกษาในยุค New normal: นักศึกษาเปลี่ยน อาจารย์ต้องปรับ    กิจกรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจในยุคดิจิทัล (Digital Learning Model)   ประเมินผลการเรียนรู้อย่างไรให้สอดคล้องกับสมรรถนะที่ต้องการ โดยมีการอบรมออนไลน์ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2564

           รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวว่า  โครงการเพิ่มทักษะและพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการ “อาจารย์ใหม่” เป็นการจัดกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดให้กับอาจารย์ที่ได้รับการบรรจุใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างเสริมประสบการณ์พื้นฐานให้กับบุคลากรสายผู้สอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้พร้อมต่อการปฏิบัติงานด้านการสอนและวิจัย อันเป็นภารกิจหลักสำคัญ ของบุคลากรสายผู้สอน สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย ทิศทาง และยุทธศาสตร์ การบริหารงานบุคคล ระบบสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ ระบบสนับสนุนงานวิจัยสำหรับบุคลากรสายวิชาการ แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามนโยบาย Education Transformation การสร้างแรงบันดาลใจเส้นทางความก้าวหน้าสู่ตำแหน่ง ทางวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แนวทางการออกแบบการจัดการเรียนรู้และการประเมินผลในยุคดิจิทัล ตลอดจนปลูกจิตวิญญาณความเป็นมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสร้างเครือข่ายอาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่นทั้งในและนอกคณะ ซึ่งจะสร้างให้อาจารย์มีพลังขับเคลื่อนงานวิจัย วิชาการ ตลอดจนภารกิจการผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์แก่สังคมต่อไป

 

ข่าว จิราพร  ประทุมชัย

ภาพ อรรถพล ฮามพงษ์

KKU President chairs the opening ceremony of the Competency and Skill Development Project for the “New Ajarns”

https://www.kku.ac.th/11453

Scroll to Top