นศ.คณะสหวิทยาการ ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ 64

วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น.ณ บริเวณสามแยกสะพานมิตรภาพไทย – ลาว ถนนเฉลิมพระเกียรติ จ. หนองคาย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ณัฐพล ไตรเพิ่ม รองคณบดีคณะสหวิทยาการ นำนักศึกษาคณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย แต่งกายด้วยชุดคอสเพลย์ ชุดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ สร้างสีสัน ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนร่วมเดินรณรงค์ได้มีการตรวจวัดอุณภูมิ สวมหน้ากากอนามัยนักศึกษาเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 และมีการแจกน้ำดื่ม มะพร้าวน้ำหอม ข้าวโซย ลูกอม หน้ากากอนามัย และผ้าเย็น เดินแจกจ่ายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ต่างให้ความสนใจอย่างมาก

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ของแต่ละปีจะมีประชาชนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรและอุบัติเหตุตามมา สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการเมาสุรา การขับรถเร็วและไม่สวมหมวกนิรภัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล ไตรเพิ่ม รองคณบดีคณะสหวิทยาการ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ทาง สาขาบริหารธุรกิจ คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย มุ่งหวังให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม รณรงค์ให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงการขับขี่บนท้องถนน เคารพกฏจราจร ไม่ประมาท ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่ง

ภาพ / ข่าว : อนิรุต สุทธินันท์

Scroll to Top