รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เปิดไทม์ไลน์ หลังพบหมอติดโควิด 3 ราย

สำนักข่าว : สยามรัฐ

รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เปิดไทม์ไลน์ หลังพบหมอติดโควิด 3 ราย

URL : https://siamrath.co.th/n/232792

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 64 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่า ตรวจพบแพทย์ 3 คน ติดไวรัสโควิด-19 คือ แพทย์มาฝึกอบรมเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมหรือการผ่าตัด 2 คน และแพทย์ที่จบแพทยศาสตร์บัณฑิตแล้ว มาทำงานเป็นแพทย์ใช้ทุนที่โรงพยาบาล 1 คน

สำหรับไทม์ไลน์ของแพทย์รายแรกที่ตรวจพบไวรัสโควิด 19 ได้พบวันที่ 2 เม.ย. 64 พบว่ามีประวัติไปรับประทานอาหารและซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า แล้วกลับเข้าพักในคอนโดมิเนียม หลังจากนั้น มาทำงานในภาควิชาศัลยศาสตร์ รวมทั้งพบปะกับเพื่อนแพทย์และบุคลากร ตลอดจนผู้ป่วยบางส่วน ทำให้ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์มหาลัยขอนแก่น ต้องออกประกาศยกระดับการควบคุมจัดการโควิด-19 ขึ้นสู่ระดับสูงสุด ระดับที่ 5 นอกจากจะมีประกาศพร้อมมาตรการควบคุมให้นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนได้ตรวจโควิด-19 แล้ว ทางภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกาศงดรับบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อ และลดความเสี่ยงของบุคลากรรวมถึงประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2464 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ จากไทม์ไลน์ พบว่าแพทย์ติดไวรัสโควิด-19 ไปดูคอนเสริ์ตของ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ที่ร้าน Magenta ที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564

วันที่เผยแพร่ : 04 เม.ย. 2564

Scroll to Top