Hachii Meal Bar ธัญพืชอัดแท่งเติมเต็มพลังงานตอบโจทย์นักกีฬา พัฒนาโดยฝีมือคนไทย

กระแสที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้ คงหนีไม่พ้นเทรนด์การดูแลสุขภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจในทุกยุคทุกสมัยมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนอย่างเพียงพอเพื่อสุขอนามัยที่ดี และหัวข้อที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือเรื่องของการออกกำลังกาย โดยจะเห็นได้จากโปรแกรมการออกกำลังกายอันหลากหลายที่ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกโอกาส อาทิ การเต้น เล่นโยคะ วิ่ง ไปจนถึงการทำกิจกรรม Extreme ต่าง ๆ ที่ได้ขยับเขยื้อนร่างกาย และจากกิจกรรมเหล่านี้  หากร่างกายใช้พลังงานมาก แต่ได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ก็อาจก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้

เมื่อเกิดกระแสออกกำลังกาย จึงเริ่มมีผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อรองรับกลุ่มนักกีฬาที่ต้องการคุณประโยชน์ของพลังงานอย่างเร่งด่วนเกิดขึ้น ทั้ง Energy Gel และ Energy Bar  รวมไปถึง โปรตีนบาร์ ธัญพืชอัดแท่งต่าง ๆ เช่นเดียวกันกับ ‘ฮาชิอิมีลบาร์’ หนึ่งในผลิตภัณฑ์จาก Bio Peninsula ที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการสำหรับผู้ที่ใช้พลังงานเป็นเวลานาน ให้พลังงานสูงและร่างกายดูดซึมช้า เพราะมีโปรตีนสูงถึง 6,000 mg. วิตามิน B1 วิตามิน B2 แคลเซียม ธาตุเหล็ก ใยอาหาร จัดเป็น Functional Food ที่ถูกใจในกลุ่มนักวิ่งเป็นอย่างมาก

ดร.แพรพิลาศ ดุจจานุทัศน์ (CEO บริษัท ไบโอเพนนินซูล่า จำกัด) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Hachii อย่างตัว ‘ฮาชิอิมีลบาร์’ ที่ผลิตเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ใช้พลังงานเป็นเวลานาน เช่น นักวิ่งเทรล ที่จำเป็นต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ทางแบรนด์จึงเลือกใช้วัตถุดิบนำเข้า  ที่ดีที่สุด เช่น อินทผลัม อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ โปรตีนจากถั่ว ข้าวโอ๊ต ซึ่งให้พลังงานและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ มีคุณสมบัติโดดเด่นเพราะเน้น plant based หรือการกินที่เน้นผัก ผลไม้ และธัญพืชเป็นหลัก โดยผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด มีขนาดที่พกพาสะดวก กะทัดรัด และให้พลังงานยาวนานถึง 2 ชม. จึงตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าและเป็นที่นิยมกันในหมู่ของคนรักสุขภาพ เพราะให้พลังงานและสารอาหารที่เพียงพอต่อกิจกรรมต่าง ๆ

ผศ.ดร.ธีรวัฒน์ เหล่านภากุล รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับบริษัท ไบโอเพนนินซูล่า จำกัด ใช้บริการพื้นที่อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เพื่อทำการวิจัยผลิตภัณฑ์ และภายหลังจากการเข้าใช้พื้นที่ดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้เข้ารับบริการจากหน่วยบ่มเพาะธุรกิจฯ เพื่อพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ ‘ฮาชิอิมีลบาร์” โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกายเป็นเวลานาน ซึ่งสอดคล้องกับกระแสนิยมที่มีมาในทุกช่วงเวลา นับได้ว่าเป็นบริษัทที่เติบโตและได้ใช้ประโยชน์จากการบริการภายใต้อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ  ที่ให้บริการและสนับสนุนพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพ SMEs ตลอดจนบริษัทในระดับ Large enterprise พร้อมทั้งร่วมสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม (Eco-system) ระหว่างบริษัททั้งภายในและภายนอกอาคารฯ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงในการสร้างเครือข่ายที่จะพัฒนาองค์ความรู้ให้กับผู้ใช้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ ในทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน

Bio Peninsula ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เกิดเป็น ‘ฮาชิอิMeal Bar’ สูตรใหม่ อาทิ chocolate เบอร์รี่ กล้วย เป็นต้น และเตรียมผลักดันสินค้าสู่การส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ นอกเหนือจากการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนในสังคมแล้ว ยังสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเกษตรกร ในการรับซื้อกล้วยเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบหลักของมีลบาร์สูตรกล้วย ถือเป็นการกระจายรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และในเร็ว ๆ นี้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่  เช่น โยเกิร์ตฮาชิอิ และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Sailintra เพราะ Bio Peninsula  เชื่อว่าความสำเร็จในชีวิต เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี

สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ที่ Facebook: Hachii เอนเนอร์จี้บาร์ วิ่ง มาราธอน ฮาร์ฟ เทรล  อัลตร้า ปั่นจักรยาน หรือ โทร : 098 097 8465 และผู้สนใจทำธุรกิจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น) โทร.043 048 048 หรือ ช่องทางออนไลน์ https://sciencepark.ac.th    หรือ Facebook: KKU Science Park  คิดจะทำธุรกิจ คิดถึงเรา

 

 

เขียน : ทัศนีย์

เรียบเรียง : จุฑาพร, ณัฐกานต์

Scroll to Top