HEROES WALL จากมือผู้ป่วยตัวน้อย สู่ศิลปะบนกำแพงสูง

จากศิลปะ เพื่อรอยยิ้มและสร้างกำลังใจ ของน้องๆผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายสู่

ภาพเขียนบนกำแพงสูง5ชั้น เพื่อส่งต่อกำลังใจแก่ทุกคนในสังคม

คุณไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ร่วมกับ กองทุน อาร์ท ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีน และ บ้านชีวาศิลป์ มอดินแดง  มหาวิทยาลัยขอนแก่น สู่ โปรเจค A Big Little Hero” เพื่อส่งต่อพลังจากเหล่า Super Hero ตัวน้อยเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนในสังคม

(ตัวแทนกลุ่มศิลปิน HOW)

“กว่าจะมาเป็นผลงาน Heroes walls จุดเริ่มต้นของโครงการ คือการได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆภายในโรงพยาบาล จนเกิดแรงบันดาลใจ และได้ให้น้องๆวาดภาพสัตว์ซึ่งเป็นฮีโร่ของพวกเขา มาจัดแสดง โดยคุณ ป๊อก ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ได้ร่วมวาดภาพน้องๆควบคู่ไปกับผลงานที่น้องๆวาด เป็นการผสมผสานผลงานของน้องๆผู้ป่วยมะเร็งและศิลปินมืออาชีพ   โดยรายได้ที่ได้มาจากการจัดแสดงและประมูลภาพเขียน ทางทีมได้มอบให้แก่ กองทุนโรคมะเร็งเด็กโรงพยาบาลศรีนครินทร​์ เพื่อให้น้องๆได้นำไปรักษาตัว” คุณชัยศักดิ์ ศรีราแดง ศิลปินตัวแทนกลุ่ม HOW ผู้มีแนวคิดสรรค์สร้างชุมชนด้วยศิลปะ ผู้เดินทางสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับชุมชนต่างๆมาทั่วประเทศ กล่าว

(ภาพตัวอย่างผลงานเมื่อแล้วเสร็จ)

 คุณ ป๊อก ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินอิสระ ได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ น้องๆผู้ป่วยเด็กโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยการนำ ภาพสัตว์ต่างๆที่น้องๆได้ออกแบบ มาผสมผสานกันออกมาเป็นภาพขนาดใหญ่ เพื่อแต่งแต้มไปยัง ผนังอาคารบริษัท เทคโนโลยีฮัท ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ที่มีขนาดสูงกว่า 5 ชั้น ด้วยความตั้งใจจะนำภาพของน้องๆซึ่งตั้งใจออกแบบ ออกมาเป็นผลงานร่วมกัน ทั้งศิลปิน น้องๆผู้ป่วย ประชาชนในพื้นที่ และส่วนงานต่างๆ ให้เกิดการมีส่วนร่วมออกมาเป็นภาพนี้

โดยการเพนท์ผลงาน Heroes walls นี้ จะดำเนินการในระหว่างวันที่ 20-25 มิถุนายน 2564  เวลา 10.00-17.00 น. ณ ผนังอาคารบริษัท เทคโนโลยีฮัท ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่นและขอเชิญชวน ประชาชนผู้สนใจ สามารถมีส่วนร่วมในการสร้างผลงานชิ้นนี้ได้ โดยไม่จำกัด เพศ อายุ หรือความสามารถทางศิลปะ เพื่อให้ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือของจังหวัดขอนแก่น และส่งพลังให้แก่น้องผู้ป่วยรวมถึงประชาชนผู้พบเห็นต่อไป

ท่านสามารถสมทบทุนได้ผ่านการอุดหนุนเสื้อซึ่งเป็นผลงานของน้องๆผู้ป่วยมะเร็ง

ผ่านทางFacebook Page  art for cancer by ireal ในราคาตัวละ 490.-

หรือร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องๆผ่าน

มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เพื่อส่งต่อเข้ากองทุนโรคมะเร็งเด็ก

เลขบัญชี SCB : 551-219-943-4

พร้อมส่งสลิปการโอนไปที่  https://lin.ee/SckXNIi หรือ @163ykitf

 

Scroll to Top