มข. นำทีมร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเครือข่ายภาคอิสานตอนบน หารือแนวทางความร่วมมือ U2T

มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู

มข. นำทีมร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเครือข่ายภาคอิสานตอนบน หารือแนวทางความร่วมมือโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู

มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู
มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู

มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดยศาสตราจารย์ ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ  นำทีมงานลงพื้นที่ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเครือข่ายภาคอิสานตอนบน เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล (U2T) ร่วมกับนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะทำงานและผู้ประสานงานในพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ณ ห้องประชุมพระวอ – พระตา  (POC)  ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู เวลา 09.30 – 10.30 น. วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีการประชุมชี้แจงและหารือแนวทางการร่วมมือการดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ หรือโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล (U2T)  ซึ่งมีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นมหาวิทยาลัยแม่ข่ายโครงการฯ ของภาคอิสานตอนบน นำโดย ศาสตราจารย์ ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ ดร.เอกราช ดีนาง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในเครือข่าย

มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู
มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู

สำหรับโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล (U2T)  มีจุดประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการโดยมีมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นแม่ข่าย เพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชน บัณฑิต และนักศึกษา ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในชุมชน ทำให้เกิดการพัฒนาและเรียนรู้ในด้านต่างๆ อันจะก่อให้เกิดการพึ่งพาตนเองของคนในพื้นที่อย่างยั่งยืน และในการประชุมชี้แจงและหารือในครั้งนี้ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการ ว่าควรให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานรากเริ่มจากภาคครัวเรือน โดยการลดรายจ่ายจากสิ่งที่ไม่จำเป็น เกิดการผลิตผลิตภัณฑ์ขึ้นมาใช้เองจนสามารถสร้างรายได้ เกิดอาชีพของคนในพื้นที่ อีกทั้งยังเสนอเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดรายได้สู่จังหวัด

มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู
มข.นำทีม U2T เข้าหารือ ผวจ.หนองบัวลำภู

รวบรวมข่าว : เบญจมาภรณ์  มามุข

ข่าวเกี่ยวข้อง : มข.เดินหน้า U2T ตอบนโยบายรัฐ ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวอีสาน – มหาวิทยาลัยขอนแก่น (kku.ac.th) 

ภาพ  ข้อมูล :  จนท.โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T (Puinoon)

Scroll to Top