มข. ร่วมกับราชภัฏร้อยเอ็ด นำทีมร่วมหารือแนวทางการร่วมมือโครงการU2T กับผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

มข. ร่วมกับราชภัฏร้อยเอ็ด นำทีมร่วมหารือแนวทางการร่วมมือโครงการU2T กับผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 13:30 – 14:30 น. ที่ห้องห้วยสำราญ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ มีการประชุมชี้แจงและหารือแนวทางการร่วมมือการดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ หรือโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล หรือ U2T จังหวัดศรีสะเกษ เฟส3 นำทีมโดย ศ.สพ.ญ.ดร. ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อ.ดร. สุกัลยา เชิญขวัญ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารวิชาการ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ดร. การุณ พงศ์ศาสตร์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด กับนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ

โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการโดยมีมหาวิทยาลัยเป็นแม่ข่าย เพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชน บัณฑิต และนักศึกษา ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในชุมชน ทำให้เกิดการพัฒนาด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม มีการร่วมกันแก้ปัญหาในท้องถิ่น มีการอธิบายถึงบทบาทหน้าที่ การจัดเตรียมงานกฏระบียบในการทำงาน และการแบ่งทีมในการดูแลงานส่วนต่างๆ

โดยในการประชุมชี้แจงและหารือในครั้งนี้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้คำกล่าวว่า “การพัฒนาร่วมกันย่อมเป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยๆท้ายที่สุดแล้วก็หวังให้เยาวชนคนที่ทำงานรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการร่วมพัฒนาศักยภาพของตนเองและชุมชนไปด้วยกัน เกิดความภาคภูมิใจในขณะปฏิบัติงานเพื่อจังหวัด เพื่อชุมชนของตนเอง”

ทั้งนี้จังหวัดมีข้อเสนอแนะดังนี้
1. เนื่องด้วยจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ที่อุดมไปด้วยพืชผลทางการเกษตรเป็นส่วนใหญ่ ทางจังหวัดจึงอยากส่งเสริมและพัฒนาในส่วนของพืชผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น และยั่งยืน
2, ทางจังหวัดได้ค้นพบปัญหาทางระบบน้ำ (น้ำท่วม/น้ำแล้ง) จึงเกิดเป็นวาระของจังหวัดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และได้เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันแก้ปัญหาภายใต้โครงการฯ

ภาพ/ข่าว – ฐานิตา นุชเนตร์ ประชาสัมพันธ์ฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มข.

Scroll to Top