ม.ขอนแก่น ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างอาคารศูนย์บริการการแพทย์ชั้นเลิศ เป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สำนักข่าว :หนังสือพิมพ์ 4 เหล่าทัพ

URL : https://www.4forcenews.com/?p=179188

วันที่เผยแพร่ : 18 ก.พ. 2564

มื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสารสิน อาคาร สิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี นายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง และสัญญจ้างผู้ควบคุมก่อสร้าง

โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับบริษัทคริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด มหาชน พร้อมทั้งการลงนามระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และบริษัท อรุณชัยเสรี คอลซัลติ้ง เอนจิเนียร์ จำกัด โดยมีคณบดีต่างๆ และผู้บริหารในขอนแก่น ตลอดจนสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในครั้งนี้

โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการการแพทย์ชั้นเลิศนี้ นับเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อสร้างบนพื้นที่ประมาณ 32 ไร่ ที่มีวงเงินในการก่อสร้างครั้งนี้ร่วม 4,000 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้วจะมีพื้นที่บริการเพิ่มขึ้นอีก 120,000 ตารางเมตร ทำให้สามารถขยายการบริการทางการแพทย์ โดยมีเตียงผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 600 เตียง มีห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้นอีก 25 ห้อง และห้อง ICU เพิ่มขึ้น 117 เตียง อีกทั้งยังมีเรือนพักญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดอีก 400 ยูนิต อาคารจอดรถอีกกว่า 1,000 คัน และยังสามารถเพิ่มการผลิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้อีกปีละ 150 คน โครงการนี้เกิดขึ้นด้วย “MEDICAL HUB ด้วยปณิธานเพื่อประชาชนคำเดียวเท่านั้นเลย”

โดยก่อนหน้านี้มี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงษ์ คณะบดีคณะแพทย์ศาสตร์ พร้อมนางสาวเบญจรัตน์ รัชฎามาศ ธนารักษ์ที่ จ.ขอนแก่น นางนภาวรรณ นาจะหมื่น ผู้อำนวยการส่วนจัดการที่ราชพัสดุ ร่วมกันลงนามในสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ เพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์บริการแพทย์ชั้นเลิศ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับกรมธนารักษ์ จะเริ่มก่อสร้างในเร็วๆ นี้

Scroll to Top