COLA & Com.Sci. ประชุมความพร้อมหลักสูตรบูรณาการข้ามศาสตร์ MPA ด้าน Digital Governance เตรียมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการ

COLA & Com.Sci. ประชุมความพร้อมหลักสูตรบูรณาการข้ามศาสตร์ เตรียมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการ หลังได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น นำโดย รศ.ดร.พีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์ คณบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของวิทยาลัย ประชุมหารือร่วมกันกับ รศ.ดร.สิรภัทร เชี่ยวชาญวัฒนา หัวหน้าสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมคณาจารย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ หลักสูตรแบบบูรณาการข้ามศาสตร์ ระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (MPA) ด้าน Digital Governance ที่เกิดขึ้นภายใต้นโยบาย KKU Education Transformation ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
หลักสูตรระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (MPA) ด้าน Digital Governance นี้ พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับหลักสูตรที่ได้รับปริญญา (Degree) และไม่มีปริญญา (Non-Degree) ของคณะหรือสาขาวิชาอื่น ๆ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ โดยออกแบบให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและแนวโน้มของโลกยุคใหม่ ท่ามกลางกระแสการปรับเปลี่ยนของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ส่งผลต่อการปรับตัวของภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานให้บริการสาธารณะอื่น ๆ ทั้งนี้ ผู้เรียนจะได้รับความรู้และความเข้าใจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถพัฒนานวัตกรรมการให้บริการสาธารณะโดยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้และต่อยอดไปยังการประกอบการและการพัฒนาตัวแบบเชิงนโยบายได้ จุดเด่นของหลักสูตรนี้ คือ เป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกสาขาอาชีพเข้ามาศึกษา ร่วมแลกเปลี่ยน และพัฒนานวัตกรรมการให้บริการสาธารณะดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม และคาดว่าจะสามารถเปิดรับสมัครนักศึกษาได้ในต้นปี 2564 นี้
 
We Groom Future Public Service Leaders
 
ภาพ/ข่าว  จิตรลัดดา แสนตา ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร COLA KKU
Scroll to Top