บูทส์อัพศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุค 4.0 โดยอาจารย์สถาปัตย์ มข.

จากโครงการพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนสู่ยุค 4.0 โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดขอนแก่น เฟส 2 จำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่าง วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2564 และรุ่นที่ 2 ระหว่าง วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมีวิทยากร คณาจารย์จากสาขาวิชาการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย อาจารย์ ลัทธพร จันทองหลาง บรรยายในหัวข้อ “การเตรียมผู้ประกอบการสู่ยุค 4.0., อาจารย์ อรรคพล ล่าม่วง การอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการจำหน่ายออนไลน์”, และ อาจารย์ มนต์ธิดา เลิศนิมานรดี ในหัวข้อ “การจัดทำ Template/Content ผลิตภัณฑ์ เพื่อใช้ในการจำหน่ายในตลาดออนไลน์”

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีความสามารถและทักษะในการนำสินค้าจำหน่ายในตลาดออนไลน์ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านระบบออนไลน์ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ผ่านการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2562 ในระดับ 1-5 ดาว และหรือผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพที่ลงทะเบียน ปี 2557-2562 จำนวน 25 คนต่อรุ่น

ซึ่งในการประชุมเชิงปฏิบัติการ ฯ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้และฝึกปฏิบัติจริงในเรื่องการจัดทำ Template Content ผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในการจำหน่ายออนไลน์ การถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม การโพสต์ภาพและไลฟ์สดในช่องทางโซเชียลมีเดีย การนำข้อมูลเข้าระบบ และการเป็นผู้ขายในเว็บไซต์ตลาดออนไลน์ต่อไป

ท้ายนี้ทางทีมวิทยากรขอขอบพระคุณ คุณจำเริญ แหวนเพ็ชร พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น, คุณจิรภา เชื้อดวงผุย หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน จังหวัดขอนแก่น คุณมณฑาทิพย์ นาทองห่อ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

ภาพ/ข่าว : อาจารย์ อรรคพล ล่าม่วง
เผยแพร่ : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ

KKU Architecture ajarns boost-up the potentials of OTOP entrepreneurs for the 4.0 era

https://kku.ac.th/8485

Scroll to Top