สาธิตมอดินแดงเปิดเรียนตามปกติป้องกันโควิดเข้ม

สำนักข่าว: nationtv.tv

URL: https://www.nationtv.tv/main/content/378814192

วันที่เผยแพร่: 26 ม.ค. 2564

ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2564 ได้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในระลอกใหม่ ซึ่งจังหวัดขอนแก่นก็ได้เกิดการแพร่ระบาดส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจำนวน 10  ราย และจัดให้เป็นพื้นที่เสี่ยง จนทำให้สถานศึกษาหลายแห่งในเขตจังหวัดขอนแก่นยุติกิจกรรมการเรียนการสอนภายในห้องเรียน แล้วปรับเปลี่ยนกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบห้องเรียนออนไลน์แทน

บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 ซึ่งเปิดเรียนตามปกติวันแรก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ค่อนข้างคึกคัก ท่ามกลางการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มีเด็กนักเรียนทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้า โดยมีทั้งเดินทางมาเองและพ่อแม่มาส่ง โดยทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และพอเข้าบริเวณโรงเรียนได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือด้วย นักเรียนต่างก็ตื่นเต้นยินดีหลังจากที่ต้องเรียนออนไลน์มานานเกือบ 1 เดือน

เด็กหญิงกรวรินทร์ คำโฮง ประธานนักเรียน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 เปิดเผยว่า หลายคนไม่ว่าจะเป็นน้อง ๆ เพื่อนๆ หรือตัวเองก็ตาม รู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้พบปะกับเพื่อน เพราะปิดเรียนเป็นเวลานาน ก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศตอนที่ได้พบปะ พูดคุยกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน และวันนี้เปิดเรียนวันแรกก็ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด 19 เพราะจังหวัดขอนแก่นมีผู้ติดเชื้อหลายราย จึงต้องป้องกันตัวอย่างเข้มข้น

ด้านนายฐากูร สวัสดิผล นักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน เปิดเผยว่า สำหรับนักศึกษาฝึกสอนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ดีใจที่ได้เจอนักเรียน โดยส่วนตัวแล้วการเรียนการสอนออนไลน์นั้นยังไม่ครอบคลุมเท่าไหร่ อาจจะเนื่องด้วยสถานการณ์ทางครอบครัวอาจจะยังไม่สะดวก การเรียนในชั้นเรียนนั้นจะสามารถเข้าถึงนักเรียนได้ดีกว่า และเปิดเรียนแบบนี้ก็ต้องปฏิบัติตัวอย่างเข้มงวดเพราะไม่รู้ว่าแต่ละคนไปที่ไหนมาบ้าง พื้นที่เสี่ยงไหม ส่วนตัวก็ป้องกันตัวเองอย่างดีสวมหน้ากากอนามัย ล้างเจลแอลกอฮอล์และวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่โรงเรียนด้วย

อาจารย์กอบเกื้อ อดิศักดิ์สดใส ประธานงานกิจกรรมนักเรียน เปิดเผยว่า ดีใจ การหยุดเรียนออนไลน์ไป 3 สัปดาห์ เราไม่สามารถรู้ได้ว่าเด็กจะเรียนทั้งหมดหรือไม่ ก็เป็นโอกาสอันดีที่เด็กจะได้กลับมาเรียนในชั้นเรียนอีกครั้ง ส่วนบรรยากาศ เด็กนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โดยที่มีการชี้แจงกับนักเรียนเรื่อง COVID 19 อยู่หลายครั้ง

อาจารย์เจษฎามาศ คงสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักเรียนและองค์กรสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ดีใจที่เด็กนักเรียนจะได้กลับมาเรียนตามปกติอย่างเต็มที่ เพราะในช่วงที่ผ่านมาเด็กเรียนออนไลน์แต่อาจจะไม่ครอบคลุมทั้งหมด ซึ่งตัวเด็กนักเรียนกับผู้ปกครองก็ดีใจไม่ต่างจากอาจารย์ แต่ก็ยังคงมาตรการเช่นเดิม อาทิ สแกนอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย

ขอนแก่น (มอดินแดง) ฝ่ายประถมศึกษา เปิดเผยว่า ดีใจที่นักเรียนมาเรียนตามปกติอย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังมีมาตรการเช่นเดิมในเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันCOVID-19 การเว้นระยะห่างในกิจกรรมเคารพธงชาติ การรักษาความสะอาด การสวมหน้ากากอนามัย

การเปิดเรียนครั้งนี้นักเรียนส่วนใหญ่ต่างก็ดีใจ ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสู่บรรยากาศเดิม ๆ ก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID 19 แต่ทางโรงเรียนก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะรักษามาตรการอย่างรัดกุม เช่น การเว้นระยะห่าง การสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย การรักษาความสะอาด การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง การเว้นระยะห่างในช่วงกิจกรรมเคารพธงชาติ รวมถึงกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาต่าง ๆ

 

 

Scroll to Top