วันที่ 24 ธันวาคมนี้เชิญชวนบุคลากรใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานแบบ Electronic Online

        มหาวิทยาลัยขอนแก่นเชิญชวนบุคลากรผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทวิชาการ และ กรรมการสภาพนักงานประเภทสนับสนุนแทนตำแหน่งที่ว่าง ด้วยวิธีดิจิทัล ในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.

     

        โดยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมสิริคุณากร 3 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการประชุมรับฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่นแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยมี ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่างลง เป็นประธานในที่ประชุมซึ่งมี ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการฝ่ายประมวลผลคะแนนการเลือกตั้ง โดย ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีดิจิทัล คณะอนุกรรมการฝ่ายตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง โดยผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล และ คณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง โดย ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร เข้าร่วมการประชุมพร้อมด้วย คณะกรรมการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่าง ประจำส่วนงาน 28 ส่วนงาน

ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่างลง

        ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่างลง เผยว่า “สภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่นถือเป็นกลไกสำคัญส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นตัวแทนของบุคลากรในการไปทำหน้าที่ในสภามหาวิทยาลัย เป็นสิทธิ์เป็นเสียงให้กับบุคลากรทุกคน ดังนั้นคนที่จะทำหน้าที่ตรงนี้ย่อมต้องเป็นบุคคลที่เรามีความเชื่อมั่นและเชื่อใจในการทำหน้าที่ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นโอกาสที่เราจะได้เลือกตัวแทนที่เราได้ตั้งใจไว้ไปช่วยในการพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีความเจริญก้าวหน้า”

        ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ กล่าวอีกว่า “การเลือกตั้งแบบ Electronic Online ด้วยวิธีดิจิทัลที่เรานำมาใช้ เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางนโยบาย Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งลงคะแนนด้วยตนเอง โดย Login เข้าอีเมลของตนเองที่ https://mail.kku.ac.th/ ซึ่งการเลือกตั้งด้วยวิธีนี้ถือได้ว่ามีความน่าเชื่อถือมีความโปร่งใสและการ Anonymous เพื่อไม่มีการระบุตัวตนในระดับสูงซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้นำมาใช้กับการเลือกตั้งอื่นๆมาแล้ว จะมีผลดีในแง่ของความสะดวกให้กับผู้ใช้สิทธิที่สามารถเลือกตั้งได้จากทุกที่ ลดการใช้ทรัพยากรและบุคลากรในขั้นตอนกระบวนการลงได้”

        สำหรับการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทวิชาการ กรรมการสภาพนักงานประเภทสนับสนุนแทนตำแหน่งที่ว่าง ด้วยวิธีดิจิทัล กำหนดในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.ซึ่งผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานต้องเป็นผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยและปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่าหนึ่งปี นับตั้งแต่วันบรรจุถึงวันเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทวิชาการ ได้แก่ พนักงานมหาวิทยาลัย ข้าราชการ ลูกจ้างของมหาวิทยาลัย ที่ทำหน้าที่สอน วิจัย และบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทสนับสนุน ได้แก่ พนักงานมหาวิทยาลัย ข้าราชการ ลูกจ้างของมหาวิทยาลัย และลูกจ้างของส่วนราชการ ที่สังกัดและปฏิบัติงานที่สนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งนี้ผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทวิชาการ มีสิทธิเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ไม่เกิน 2 คน ผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงานประเภทสนับสนุน มีสิทธิเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ไม่เกิน 1 คน หรือ ไม่ประสงค์จะลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งคนใดก็ได้ โดยเข้าลงคะแนนเลือกตั้งที่  https://web.kku.ac.th/senate-election-2020/#
        หลังจากการเลือกตั้งได้หมดเวลาลงคณะกรรมการเลือกตั้งฯ จะประมวลผลการลงคะแนนอย่างเปิดเผย ณ ห้องสิริคุณากร 3 ชั้น 2อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี ตั้งแต่เวลา 15.15 น. เป็นต้นไป จากนั้นประธานคณะกรรมการเลือกตั้งฯ ซึ่งมี รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลเป็นประธาน จะได้ประกาศผลการเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง
        จากประกาศคณะกรรมการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่าง (ฉบับที่ 2/2563) ได้มีการประกาศรายชื่อผู้สมัครดังนี้

        ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการสภาพนักงาน ประเภทวิชาการ
หมายเลข 1 รองศาสตราจารย์ไชยณรงค์ นาวานุเคราะห์ คณะเกษตรศาสตร์
หมายเลข 2 นายศุภณัฏฐ์ สิริไอศูรย์ เศรษฐพงษ์กร คณะศึกษาศาสตร์
        ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการสภาพนักงาน ประเภทสนับสนุน
หมายเลข 1 นายสุระพล มุสิกะสาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
หมายเลข 2 นายอุดม โลมาอินทร์ สำนักงานอธิการบดี
หมายเลข 3 นายภาสกร เตือประโคน สำนักงานอธิการบดี

ข่าว / อุดมชัย สุพรรณวงศ์

 

 

 

 

Scroll to Top