ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาว ชมสวนดอกไม้หลากสีสัน ณ ทุ่งกังหัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำนักข่าว: New 18
URL: https://www.newtv.co.th/news/70963
วันที่เผยแพร่: 5 ธ.ค. 2563

เปิดให้ชมแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว ทุ่งดอกไม้แสนสวยภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต้อนรับอากาศหนาวเย็นและการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่า

ที่แปลงกังหัน หมวดพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถือฤกษ์ดีวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันแรกของการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความสวยงามของดอกไม้มากกว่า 1 แสนดอก ที่กำลังชูช่อบานสะพรั่งไปทั่วพื้นที่กว่า 10 ไร่ ภายหลังจากที่นักศึกษาได้เนรมิตเป็นผืนดอกไม้ด้วยการนำดอกคอสมอสสีม่วงสลับกับสีชมพู ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันสีเหลืองสด ดอกเซี่ยนฝรั่ง ดอกปูซันเวียร์ และดอกกระดาษ มากกว่า 1 แสนดอก มาประดับตกแต่งสวยงามเต็มพื้นที่ โดยนักศึกษาได้ร่วมกันออกแบบ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะมีกิจกรรมงานต่างๆ รวมทั้ง งานพระราชพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้

ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว ที่ได้จัดงานทุ่งดอกไม้นานาพรรณ ในปีนี้ได้มีการออกแบบใหม่ให้สวยกว่าปีที่ผ่านมา โดยการออกแบบให้เป็นแฉกทางเดินเข้าไปยังกังหันลม ท่ามกลางดอกไม้สีสันสวยงามและที่พิเศษสุดในปีนี้ ได้ทำสะพานไม้ไผ่เป็นทางเดินลงไปในสระน้ำ ที่ล้อมรอบไปด้วยดอกดาวกระจายสีเหลืองอร่าม ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนทะเลดอกไม้ โดยจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ราคาค่าเข้าชมคนละ 10 บาท โดยนักท่องเที่ยวจะได้เดินเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งปีนี้สวยกว่าทุกปีที่ได้มีการตกแต่งมา

Scroll to Top