คณะเภสัชศาสตร์ หารือความร่วมมือกับสำนักบริการวิชาการ

           รศ.ดร.ไพบูลย์ ดาวสดใส คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ และ ดร.ศรัญญา ตันติยาสวัสดิกุล อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ หารือความร่วมมือกับ รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ และรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ และ ผศ.ณัฐพัชญ์ อนันต์ธีระกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ และรักษาการรองผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมมณีเทวา ชั้น 5 อาคารพิมล กลกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
           รศ.ดร.ไพบูลย์ ดาวสดใส คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ ได้หารือความร่วมมือในโอกาสนี้ว่า “คณะเภสัชศาสตร์ มีความพร้อมทางด้านเครื่องมือต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญ ปัจจุบันคณะเภสัชศาสตร์มีบ้านหนองหิน ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม และพื้นที่ในอำเภอโกสุมพิสัย เป็นพื้นที่ต้นแบบที่ผลิตสมุนไพรให้กับคณะเภสัชฯ แต่ไม่เพียงพอ จึงต้องการความร่วมมือกับสำนักบริการวิชาการ เพื่อประชาสัมพันธ์และร่วมมือกับชุมชนผลิตส่งให้กับคณะเภสัชฯ โดยคณะเภสัชฯ มีความต้องการสมุนไพร คือ 1) รางจืด 2) ว่านชักมดลูก 3) ใบบัวบก 4) ขมิ้นชัน และ 5) กระชายดำ โดยคณะเภสัชฯ จะรับซื้อในราคาตลาด และไม่จำกัดจำนวน”
            รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ กล่าวในโอกาสนี้ว่า “ขอขอบคุณคณะเภสัชศาสตร์ ที่มีทั้งองค์ความรู้ เครื่องมือที่ทันสมัย และความเชี่ยวชาญ ที่ต้องการความร่วมมือกับสำนักบริการวิชาการ ซึ่งเห็นว่าจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของชุมชนพอสมควร ซึ่งจะได้หารือบทบาทว่าใครจะต้องทำอะไรต่อไป ทำบันทึกความร่วมมือ และจะได้เริ่มอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป”
Scroll to Top