COLA & KAS จัดสัมมนาระดับนานาชาติ ครั้งที่ 6 ในหัวข้อ “Governance as a Strategy for National Development: The Case of Singapore” ภายใต้โครงการ COLA Webinar Series 2020

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563  วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ มูลนิธิ คอนราด อาเดนาวร์ ประจำประเทศไทย นำเสนอการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ครั้งที่หก โดยได้รับเกียรติการบรรยายจาก Dr. Gillian Koh ในหัวข้อ “Governance as a Strategy for National Development: The Case of Singapore” ซึ่งนำเสนอบน Zoom และหน้า Facebook

          Dr. Koh ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของสถาบันศึกษานโยบายและนักวิจัยอาวุโสในฝ่ายธรรมาภิบาลและเศรษฐกิจที่โรงเรียนนโยบายสาธารณะลีกวนยูแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ผลงานวิจัยของเธอสนใจในด้านขนาดของพรรคการเมืaองและการเลือกตั้ง การพัฒนาภาคประชาสังคมความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสังคมการปกครองของรัฐและการมีส่วนร่วมของพลเมืองในสิงคโปร์ เธอมีส่วนช่วยในโครงการวิจัยชื่อ “Governance of a City-State”

Dr. Koh ได้พูดถึงเรื่องธรรมาภิบาลในฐานะยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาประเทศ การบรรยายของเธอกล่าวถึงความพยายามที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในสิงคโปร์ในการนำระบบการปกครองที่ตอบสนองไปสู่พลเมืองของรัฐชาติ ภายในเวลาไม่ถึงสองชั่วอายุคน สิงคโปร์ได้เปลี่ยนจากการเป็นประเทศโลกที่สามมาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ในปี 2019 สิงคโปร์ติดอันดับ 1 ของโลกในดัชนีความสามารถในการแข่งขันที่เผยแพร่โดย World Economic Forum โดยเปรียบเทียบแล้วประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 40 เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยสามารถเรียนรู้อะไรมากมายจากสิงคโปร์

ซึ่งหลังจากจบการบรรยาย Dr. Koh ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซักถาม พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์

ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ได้รับการสนับสนุนที่ดีอย่างต่อเนื่องจาก Konrad Adenauer Stiftung สำหรับการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ส่วนการสัมมนา COLA Webinar Series 2020 ครั้งที่ 7 (ครั้งสุดท้าย) จะจัดขึ้น ในวันที่ 28 ตุลาคม โดย ได้รับเกียรติการบรรยายจาก คุณไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) ซึ่งจะมาบรรยายในหัวข้อเรื่อง “Digital Transformation: A New Focus of Thai Government’s Policy”

ภาพ: จิตรลัดดา แสนตา (ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร)

ข่าว: เกวรี แสงสว่าง (ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์)

 

COLA & KAS holds the 6th International Conference on “Governance as a Strategy for National Development: The Case of Singapore” under the COLA Webinar Series 2020

https://www.kku.ac.th/8167

Scroll to Top