ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วม “การประกวด การออกแบบตราสัญลักษณ์ การออกแบบชื่อ และสโลแกน”

 

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับบริษัท บริษัท ไทยเฮอร์เบิล สแตนดาร์ค จำกัด
ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วม
“การประกวด การออกแบบตราสัญลักษณ์ การออกแบบชื่อ และสโลแกน”
ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 37,000 บาท พร้อมพร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
—————————————————————
คุณสมบัติของผู้ร่วมประกวด
นักเรียน นักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป
—————————————————————
กรอบแนวคิด (CONCEPT )ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน
: ตอบสนองไลฟ์สไตล์ความแข็งแรงให้กับผู้บริโภค คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน สำหรับ ตลาดพรีเมี่ยม (Premium Market) ที่ต้องการดื่มเป็นประจำทุกวัน โดยจุดสำคัญของสินค้าเน้นเป็น เครื่องดื่มชูกำลัง(Energy Dring)เต็มไปด้วยถั่งเช่า แป๊ะก๊วย เก๋ากี้ วิตามิน B6 วิตามินB12 กัวราน่า และทอรีน พร้อมสโลแกนของผลิตภัณฑ์ ศิลปิน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ (Brand Ambassador)ภาพลักษณ์ตัวตนของแบรนด์ ที่มีเอกลักษณ์ ที่ประสบความสำเร็จศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่ถูกยกย่องให้เป็น”เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต”มีความสุนทรีย์ในการใช้ชีวิต เรียบง่าย ติดดิน และเป็นคุณพ่อให้ความสำคัญกับครอบครัว(Family Man)เป็นศิลปินที่ได้ใช้สินค้าเครื่องดื่มให้พลังงานในชีวิตจริงและได้ให้กลับไปที่ชุมชนเสมอ เช่น ในโครงการห้องสมุด คำภีร์ เพื่อเด็กในชนบท พร้อมแล้วผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีดีให้กับสังคม
—————————————————————
หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเข้าร่วมประกวด
1. ต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดออกแบบขึ้นมาใหม่ มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลง แบบตราสัญลักษณ์ (Logo) การออกแบบชื่อ และสโลแกน ของผู้อื่นอันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือมีส่วนหนึ่งส่วนใดที่เป็นลิขสิทธิ์ของ บุคคลภายนอกปรากฏ อยู่ในชิ้นงานโดย ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ตลอดจนไม่เคยส่งเข้าประกวด หรือได้รับรางวัลจากหน่วยงานใดมาก่อน
2. ผู้ส่งผลงานจะต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือการที่เนื้อหาข้อเท็จจริงในผลงานที่ส่งเข้าประกวด มีลักษณะ ละเมิดกฎหมาย หากมีข้อพิพาททางกฎหมาย ไม่ว่าในกรณีใด ถือเป็นความรับผิดชอบ ของผู้ส่งผลงาน
3. ผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) การออกแบบชื่อ และสโลแกน ต้องสอดคล้องกับหัวข้อที่ประกวด มีความชัดเจน มีเอกลักษณ์ มีความหมาย เป็นสื่อกลาง ที่ทันสมัยมีความน่าเชื่อถือ เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เข้าใจและจดจำง่าย โดยการออกแบบไม่จำกัดสี ไม่จำกัดรูปแบบ ตัวอักษร ตลอดจนการสื่อถึงภาพลักษณ์ตัวตนของแบรนด์(Brand Ambassador) ศิลปิน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่มีเอกลักษณ์
4. สามารถนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น ถ้วยรางวัล สื่อสิ่งพิมพ์ สกรีนผ้า ของที่ระลึก งานประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ
5. บริษัท ไทยเฮอร์เบิล สแตนดาร์ค จำกัด)ภาครัฐและเอกชนและผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะเป็นผู้คัดเลือก และตัดสินผลงาน โดยคณะกรรมการจะพิจารณาตราสัญลักษณ์ที่สมควรได้รับรางวัล
6. ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด จะอุทธรณ์มิได้ และหากพบหลักฐานในภายหลังว่า ผลงานที่ได้รับรางวัลขาดคุณสมบัติในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง คณะกรรมการ จะพิจารณาเพิกถอนผลการตัดสินและเรียกคืนรางวัล ที่รับไปแล้วทั้งหมด
7. ผลงานที่ได้รับรางวัล ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ไทยเฮอร์เบิล สแตนดาร์ค จำกัด) โดยบริษัท ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ หรือปรับปรุงผลงานต่อเพื่อประโยชน์ในการใช้งานจริงได้
8. บริษัท ไทยเฮอร์เบิล สแตนดาร์ค จำกัด)ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้ง ให้ทราบล่วงหน้า
————————————————————-
การส่งผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์ การออกแบบชื่อ และสโลแกน
1. ใบสมัคร และแนวคิดของผลงาน การออกแบบตราสัญลักษณ์ (โลโก้) การออกแบบชื่อ และสโลแกน ที่ส่งเข้าประกวด (ไม่เกิน 7 บรรทัด)
2. ผลงานภาพสีและขาว-ดำ เป็นไฟล์ดิจิตอลต้นฉบับของโปรแกรมในรูปแบบนามสกุล AI หน้ากระดาษ A 4 (ไฟล์ที่ส่งมาต้องสามารถแก้ไขได้)และไฟล์ภาพในรูปแบบนามสกุล .JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI พร้อมระบุ code สี โหมด CMYK ขนาด 1 หน้ากระดาษ A 3 (ต้องทำด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกเท่านั้น)
————————————————————
การสมัครและส่งผลงาน
1.ดาวน์โหลดใบสมัครผ่านทาง https://fa.kku.ac.th พร้อมนำเสนอแนวคิดของผลงาน การออกแบบตราสัญลักษณ์ (โลโก้) การออกแบบชื่อ และสโลแกน ที่ส่งเข้าประกวด (ไม่เกิน 7 บรรทัด)
2.กรอกรายละเอียดใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบให้ครบถ้วน ส่งพร้อมกับผลงานชิ้นนั้น ๆ ส่งอีเมลมาที่ logoths.fa@gmail.com ด้วยหัวเรื่อง “ประกวดแบบตราสัญลักษณ์ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน”
3.ส่งผลงานเป็นไฟล์ดิจิทัล ต้นฉบับของโปรแกรมในรูปแบบนามสกุล .AI และไฟล์ภาพในรูปแบบนามสกุล .JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI พร้อมระบุ code สี โหมด CMYK (ไฟล์ที่ส่งมาต้องสามารถแก้ไขได้) ขนาด 1 หน้า กระดาษ A4ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 dpi (ต้องทำด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกเท่านั้น)
4.ไฟล์อธิบายแนวคิดในการออกแบบตราสัญลักษณ์ในหน้า A4 นามสกุล pdf
5.ไฟล์ระบุรหัสสีในระบบ cmyk ในหน้า A4 นามสกุล pdf
6. รับสมัครตั้งแต่บัดนี้และส่งผลงาน ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ไม่เกินเวลา 24.00 น. ติดต่อสอบถามโทร โทรศัพท์/แฟกซ์ 043-202396 ในวันและเวลา ราชการเท่านั้น
7. ประกาศผลในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทาง https://fa.kku.ac.th และ ทางเพจ https://www.facebook.com/ประกวดการออกแบบตราสัญลักษณ์-ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน-101488761767085 (โดยทางคณะกรรมการจะติดต่อไปยังผู้ได้รับรางวัลตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ในใบสมัครเพื่อประสานรายละเอียดการรับรางวัล ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563)
————————————————————–
หลักเกณฑ์การตัดสิน
1.ผลงานออกแบบตราสัญลักษณ์ การออกแบบชื่อ และสโลแกน ที่สามารถสื่อความหมาย และความคิดสร้างสรรค์ ตรงตามแนวคิด(CONCEPT )สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน
2. มีอัตลักษณ์เฉพาะ ความสวยงามและความครบถ้วนขององค์ประกอบ
3. มีความน่าสนใจและสามารถนำไปใช้จริงในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ

รางวัลการประกวดการออกแบบตราสัญลักษณ์ การออกแบบชื่อ และสโลแกน
“ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน” บริษัท บริษัท ไทยเฮอร์เบิล สแตนดาร์ค จำกัด
จำนวนเงิน (สามหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) (37,000 บาท)
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล
: ได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล
: ได้รับเงินรางวัลจำนวน 7,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล
: ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร.
รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล
: ได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร.

Scroll to Top