ผนึกกำลังศิษย์เก่า มข. จังหวัดเลย เพื่อขับเคลื่อนภารกิจอุทิศตนเพื่อสังคม

กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น เดินทางพบปะผู้แทนชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดเลย เพื่อผนึกกำลังศิษย์เก่าในพื้นที่จังหวัดเลย ในการขับเคลื่อนภารกิจของมหาวิทยาลัยในการอุทิศตนเพื่อสังคม

นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่า มข. และนางปภาภร ดลประสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นำทีมเดินทางพบปะเพื่อหารือกับคณะกรรมการชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ณ ร้านอาหารล้านช้าง จังหวัดเลย

นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การเดินทางพบปะศิษย์เก่าในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละจังหวัดก็เพื่อจะได้ผสานความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงมีจุดหมายร่วมกันในการผนึกพลังความรัก ความศรัทธา ความสามัคคีของชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น และการทำงานร่วมกันของมหาวิทยาลัยกับศิษย์เก่า เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีองค์ความรู้และนวัตกรรมต่าง ๆ มากมายอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนหรือเป็นส่วนสนับสนุนให้ศิษย์เก่านำไปใช้ประโยชน์ในกิจการงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการทำงานในเชิงพื้นที่เพื่อพัฒนางานของตน และการทำงานเพื่อส่วนรวมหรือการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของศิษย์เก่าในพื้นที่จังหวัดเลย ก็ถือเป็นส่วนสำคัญ เพราะมหาวิทยาลัยขอนแก่นของเราขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการอุทิศตนเพื่อสังคม อันเป็นเป้าหมายสำคัญร่วมกัน

ผศ.ดร.ชัยพฤกษ์ หงส์ลัดดาพร ประธานชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดเลย (ศิษย์เก่า มข. รุ่นที่ 28 คณะเกษตรศาสตร์) กล่าวแสดงความรู้สึกต่อการพบปะในครั้งนี้ว่า “รู้สึกอบอุ่นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นและสมาคมศิษย์เก่า มข. เดินทางมาพบปะให้กำลังใจและบอกเล่าถึงภารกิจสำคัญของมหาวิทยาลัยในการประสานศิษย์เก่าจังหวัดเลยในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอุทิศตนเพื่อสังคม และได้รับฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการดำเนินการและการจัดกิจกรรมของชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดเลย รวมทั้งการวางแนวทางการสานสัมพันธ์เพื่อหลอมรวมพลังพี่น้องศิษย์เก่าในพื้นที่ให้เหนียวแน่นและเข้มแข็งต่อไป”

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook :: ศิษย์เก่าสัมพันธ์ มข.

ข่าว :: ภาสกร เตือประโคน ภาพ :: ปรีดี ศรีตระกูล

Scroll to Top