ผอ.ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ ร่วมจัดรายการพิเศษ “ใช้ชีวิตวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด -19”

“เราต้องร่วมกันตระหนักและร่วมกันปรับตัวภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เช่นสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือตลอดเวลา และการรักษาระยะห่างทางกาย เราต้องทำตัวเราให้ปลอดภัย ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคระบาดต่างๆในเวลานี้ นี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อตัวเราและคนในสังคมจะได้ผ่านวิกฤตนี้ร่วมกัน”
 
(วันที่ 14 กค.2563) รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส ผู้อำนวยการศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ “มองอีสาน ผ่านNBT” ในประเด็น “ใช้ชีวิตวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด -19” ร่วมกับคุณเจริญ เพ็งมูล ผู้ดำเนินรายการ ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง11 หรือ NBT สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 จ.ขอนแก่น
สืบเนื่องจากการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New normal เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตที่ถูกพูดถึงในเวลานี้ เพราะเราจะต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด -19 โดย รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส กล่าวว่าถึงเวลานี้เราทุกคนต้องปฏิบัติตัวและดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ต่อสู้กับโรคระบาดต่าง ๆ เพราะในช่วงเวลานี้มีการระบาดของโควิด-19 โรคไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และอีกหลายโรคในช่วงฤดูฝน ดังนั้นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ รวมการเว้นระยะห่างทางกาย ก็ถือเป็นขั้นตอนการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคระบาดเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทุกคนต้องร่วมตระหนักและเรียนรู้การปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่เพื่อสู้กับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19 เพื่อเราจะได้สู้และผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
สำหรับรายการ “มองอีสาน ผ่านNBT” จะออกอากาศคืนนี้ (14กค.2563) เวลา20.30น ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง11 หรือ NBT
Scroll to Top