KKBS ร่วมกับ 12 มหาวิทยาลัยชั้นนำ จับมือ Data First ปั้นนักศึกษาสู่โลกธุรกิจด้วย Data & AI-Driven Economy

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท ดาต้า เฟิร์ส จำกัด (DATA FIRST COMPANY LIMITED)โดยภายในพิธีได้รับเกียรติจากผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน ประกอบด้วย ดร.นริสรา พาลุสุข รองคณบดีฝ่ายบริหารและภาพลักษณ์องค์กร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยตัวแทนจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ รวมกว่า 12 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และคุณเกษแก้ว อิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาด้า เฟิร์ส จำกัด ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้

หนึ่งในสาระสำคัญของการลงนามครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวโครงการ Data First Campus” หลักสูตรอบรมเชิงลึกที่มุ่งพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีโฆษณา (AdTech), เทคโนโลยีการตลาด (MarTech), เทคโนโลยีข้อมูล (Data Tech) และปัญญาประดิษฐ์ (AI Tech) เพื่อยกระดับองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ และการตลาดดิจิทัลให้กับนักศึกษาได้เตรียมพร้อมสำหรับตลาดแรงงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยมุ่งเน้นการนำ Data-Driven Marketing มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งในยุคดิจิทัล

สำหรับหลักสูตรอบรม Data First Campus ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทด้าน Digital Marketing ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและระดับโลก อาทิ Meta, AWS, PAM, Emetwork, NerdOptimizer, DataRockie, ChocoCRM, Trinity และ FarEastFameLineDDB โดยออกแบบเป็นการอบรมเข้มข้น 4 วันเต็ม ครอบคลุม 20 หัวข้อสำคัญ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้และได้ฝึกปฏิบัติจริงจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีข้อมูลแบบเจาะลึก โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสะท้อนถึงยุทธศาสตร์ของคณะที่ต้องการบูรณาการเชื่อมโยงองค์ความรู้ระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจอุตสาหกรรม “Bridging Academia and Industry for Future Success” เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคของ AI-Driven Economy และ Data-Driven Business อย่างเต็มรูปแบบ

 

ข่าวบรรพต พิลาพันธ์ 

ภาพบริษัท ดาต้า เฟิร์ส จำกัด 

Scroll to Top