KKU Family รวมพลังชาว มข. จัดทำหน้ากากผ้ามอบโรงพยาบาลศรีนครินทร์

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของไทย ยังพบตัวเลขของผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานอย่างเข็มแข็ง และจากสถานการณ์หน้ากากอนามัยไม่เพียงพอนั้น สำนักหอสมุดร่วมกับสมาชิกชมรมบุคลากรอาวุโส บุคลากร และนักศึกษาจิตอาสา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันจัดทำหน้ากากผ้าสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการให้บริการประชาชน และส่งมอบแด่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ในวันที่ 7 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. สำนักหอสมุด นำโดยนางละออ ข้อยุ่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ สำนักหอสมุด ตัวแทนบุคลากร และสมาชิกชมรมบุคลากรอาวุโส ได้นำหน้ากากผ้า จำนวน 228 ชิ้น ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยมีคุณหอม เมืองสนธิ์ หัวหน้าหน่วยตัดเย็บ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นผู้รับมอบ

 นางละออ ข้อยุ่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ กล่าวว่า สำนักหอสมุดได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของการให้บริการ จึงได้จัดให้มีกิจกรรม DIY หน้ากากผ้า 1 ชิ้นสำหรับคุณ ชิ้นต่อไปหย่อนตู้บริจาค โดยทางสำนักหอสมุด จัดหาอุปกรณ์ให้ มีนักศึกษาจิตอาสา ที่ต้องการเก็บหน่วยกิจกรรมเพื่อสำเร็จการศึกษา ได้สมัครเข้าร่วมจัดทำหน้ากากอย่างต่อเนื่อง โดยห้องสมุดมีมาตรการการคัดกรองเบื้องต้น ด้วยการให้ทุกคนสวมหน้ากากทุกครั้ง มีการตรวจวัดไข้และจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ พร้อมกับจัดสถานที่นั่งทำหน้ากากตามนโยบาย Social Distancing ตั้งโต๊ะห่างกัน 2 เมตร นอกจากนี้ยังสามารถรับอุปกรณ์ไปเย็บหน้ากากที่บ้าน เมื่อเสร็จแล้วนำมาส่งที่สำนักหอสมุดได้เช่นกัน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากชมรมบุคลากรอาวุโส มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับอุปกรณ์ไปทำที่บ้าน ตลอดจนความร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรจากคณะหน่วยงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มาร่วมบริจาคหน้ากากผ้า รวมไปถึงแม่บ้าน ที่คอยสนับสนุนจนสำเร็จ

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา นักศึกษาจิตอาสา ร่วมผลิตหน้ากากผ้า โดยการรับอุปกรณ์ไปทำที่บ้าน ได้ที่ โถงชั้น 2 อาคารศูนย์สารสนเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

นักศึกษาจิตอาสา ร่วมจัดทำหน้ากากผ้า
จุดรับอุปกรณ์เย็บหน้ากากผ้าไปทำที่บ้าน
บุคลากรชมรมผู้อาวุโส มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมนำส่งหน้ากากผ้า หลังจากนำไปทำที่บ้าน
ขั้นตอนการคัดกรองก่อนเริ่มผลิตหน้ากากผ้า
บุคลากรจากกองสื่อสารองค์กรร่วมผลิตและมอบหน้ากากผ้าเพื่อบริจาค
กล่องรับบริจาคหน้ากากผ้า
บุคลากรสำนักหอสมุด ร่วมแรงร่วมใจเตรียมอุปกรณ์

ข่าว: นางสาวนิติยา ชุ่มอภัย

ภาพ: บุคลากรสำนักหอสมุด มข.

Scroll to Top