COLA KKU ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการประชุมคณะทำงานส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินจังหวัดขอนแก่นครั้งที่ 1/2563

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการประชุมคณะทำงานส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินจังหวัดขอนแก่นครั้งที่ 1/2563

ตามที่รัฐบาล ได้ประกาศใช้แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) เป็นเป้าหมายในการนำพาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งการจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น จำเป็นที่จะต้องยกระดับศักยภาพด้านการแข่งขันของประเทศ ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศในมิติต่าง ๆ ทั้งในโครงข่ายระบบคมนาคมและขนส่ง รวมถึงมีการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริบทแห่งอนาคต ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (New S-Curve) ด้านการบินและโลจิสติกส์ (Aviation and Logistics) ซึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ และเป็นฐานอุตสาหกรรมด้านการบินและโลจิสติกส์ได้ และเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมาได้มีการประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง เป็นประธานการประชุม และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการบิน ภาคการศึกษา เข้าร่วมประชุม ณ ศาลากลางจังหวัดนครพนม และมีมติให้ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครพนม และ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นพื้นที่ฐานพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน และเพื่อให้มีการดำเนินงานมีความต่อเนื่อง คณะทำงานส่งสริมการลงทุนอุตสาหกรรมอากาศยานและการบิน จังหวัดขอนแก่น จึงได้จัดการประชุมคณะทำงานส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินจังหวัดขอนแก่นครั้งที่ 1/2563 ขึ้น ในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการประชุม พร้อมเชิญ หอการค้า สภาอุตสาหกรรม นักวิชาการ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม นำเสนอขอนแก่นเมืองอัจฉริยะ ระบบนิเวศที่เอื้อต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ณ ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยในส่วนของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU อ.สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย รองคณบดีฝ่ายนวัตกรรมและองค์กรสัมพันธ์ พร้อมด้วย รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ (Operations and Promotion Center for Livable Smart City Development) ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว:ภาภรณ์ เรืองวิชา

 

 

Scroll to Top