ศูนย์ OPSCD ขอเชิญ พบกับ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ “ระบบประเมินคุณธรรม ความโปร่งใส และธรรมาภิบาลของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ของเกาหลีใต้ มาเลเซีย และสิงคโปร์” อ่านง่าย ที่ใดก็สะดวก และฟรี

ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ Operations and Promotion Center for Livable Smart City Development (OPSCD) ขอเชิญ พบกับ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ “ระบบประเมินคุณธรรม ความโปร่งใส และธรรมาภิบาลของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ของเกาหลีใต้ มาเลเซีย และสิงคโปร์” อ่านง่าย ที่ใดก็สะดวก และฟรี

ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ Operations and Promotion Center for Livable Smart City Development (OPSCD) ได้จัดทำ e-book (หนังสืออิเล็กทรอนิกส์) “ระบบประเมินคุณธรรม ความโปร่งใส และธรรมาภิบาลของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ของเกาหลีใต้ มาเลเซีย และสิงคโปร์” ซึ่งเขียนโดย รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ (Operations and Promotion Center for Livable Smart City Development) และ อ.สุริยานนท์ พลสิม อาจารย์ประจำวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น COLA KKU สำหรับให้บริการ กับนักศึกษา คณาจารย์ นักวิจัย บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่สนใจ โดยสามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์บนอุปกรณ์พกพา iOS (iPad/iPhone), Android สามารถสืบค้น อ่าน พิมพ์ และดาวน์โหลดเป็นหน้า หรือทั้งฉบับไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์พกพาเพื่ออ่าน off-line ในภายหลังได้ ผ่าน “คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด โครงการระบบสื่อสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558…. ดูต่อได้ที่:   https://oer.learn.in.th/kku-cola/ebook/result/175782/270757

อนึ่ง ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ เป็นหน่วยงานภายในสังกัดวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเภทหน่วยงานที่จัดตั้งตามภารกิจเฉพาะหรือตามยุทธศาสตร์ มุ่งพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (smart city) และด้านการจัดการภาครัฐดิจิทัล (digital governance) ของประเทศไทย ให้บริการวิชาการและฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (smart city) และการจัดการภาครัฐดิจิทัล (digital governance) และเป็นศูนย์การทดสอบเทคโนโลยีและแนวความคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City Testbed: SCT) ก่อนนำไปสู่การปฏิบัติและขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองจริง ยิ่งไปกว่านั้น ศูนย์ปฏิบัติการและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะน่าอยู่ ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับเมือง จังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทยและต่างประเทศด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และแนวทางการจัดหาทุนดำเนินการพัฒนาเมือง

 

 

ภาพ/ข่าว:ภาภรณ์ เรืองวิชา

Scroll to Top