“พงสะหวัน กรุ๊ป” ตั้งอดีตคณบดี COLA KKU นั่ง ผู้ช่วยประธานฯ

“พงสะหวัน กรุ๊ป”  บริษัทยักษ์ใหญ่จาก สปป.ลาว ตั้ง “ศุภวัฒนากร” นั่ง ผู้ช่วยประธานฯ ธุรกิจยักษ์ใหญ่ สปป.ลาว คุมงานด้านวิชาการและมาตรฐานการให้บริการ ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากแลนด์ล็อค สู่ แลนด์ลิ๊งค์ “

นายสมบูน  พงสะหวัน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด แห่ง สปป.ลาว เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมคณะผู้บริหาร กลุ่ม บริษัทฯ ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจธนาคาร,ธุรกิจขนส่ง,ธุรกิจประกันภัย,ธุรกิจพลังงาน,ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก รวมไปถึง ธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอื่น ๆ ใน สปป.ลาว มีมติในการแต่งตั้ง รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ อดีตคณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด รับผิดชอบการดำเนินงานในประเทศไทย ในภารกิจด้านงานวิชาการ การบริการทางวิชาการ และมาตรฐานการให้บริการที่ได้มาตรฐาน สอดรับกับแผนงานด้านวิชาการ ที่ บริษัทฯและมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ดำเนินงานร่วมกันมานานกว่า 10 ปี “

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ดำเนินงานร่วมกับ มข. ทั้งในส่วนของโครงการสหกิจศึกษาอาเซียน ที่รับนักศึกษา จาก มข. มาปฏิบัติติงานร่วมกับทางบริษัทฯ ในธุรกิจต่าง ๆ แต่ละปีจำนวนมาก, งานวิจัยและงานวิชาการในด้านต่าง ๆ ที่สนองต่อนโยบายของรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว โยเฉพาะกับแผนงานแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากในเมืองต่าง ๆ ซึ่ง รศ.ดร.ศุภวัฒนากร เป็นแม่งานหลักของแผนการดำเนินงานในด้านต่าง ๆทั้งหมด นอกจากนี้ยังคงมีการดำเนินงานร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่ายทั้งในเรื่องขอการพัฒนาบุคลลากร การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้,การศึกษาดูงานและการพัฒนาขีดความสามารถให้กับบุคลากรแห่ง สปป.ลาว ในด้านต่าง ๆที่สามารถวันนี้บุคลากรแห่ง สปป.ลาว หลายภาคส่วนได้รับการพัฒนาที่ตรงจุด” ขณะที่ รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ อดีตคณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด กล่าวว่า การดำเนินงานร่วมกันร่วมระหว่าง 2 หน่วยงาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผลงานที่เด่นชัดและบรรลุวัตถุประสงค์ครอบคลุมรอบด้าน โดยเฉพาะกับการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว ในการพัฒนาบุคลากร ตามแผนการพัฒนาประเทศและการแก้ไขความทุกข์ยากที่คณะทำงานของ วิทยาลัยฯได้เข้าไปเป็นเทรนเนอร์เพื่อจัดเทรนนิ่งในหลักสูตรต่าง ๆ คู่ขนานกับการแลกเปลี่ยนการทำงานเพื่อมุ่งเน้นด้านประสบการณ์และความรับผิดชอบในแขนงงานต่าง ๆ ร่วมระหว่างหน่วยงาน  ซึ่งตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายดังกล่าวนี้จะเป็นการต่อยอดขอบเขตการทำงานในเชิงรุกมากขึ้น ที่ไม่ใช่แต่เฉพาะการทำงานร่วมระหว่างหน่วยงาน แต่จะก้าวสู่การทำงานร่วมกันในระดับประเทศ ที่ทุกภาคส่วนจะพลิกพื้นที่ที่หลายคนมองมาตลอดว่าเป็น Land Lock ให้กลายเป็น Land Link โดยคณะทำงานร่วมระหว่างหน่วยงานที่จะจัดตั้งขึ้นนั้นจะทำงานเชิงรุกครอบคลุมรอบด้าน เพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมายเดียวกันตามนโยบายของ มข.และ ทางบริษัทฯได้กำหนดไว้

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : https://www.khonkaenlink.info/home/news/10054.html

 

Scroll to Top