KKBS ร่วม 3 มหาวิทยาลัยพันธมิตร แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาคุณภาพนักศึกษา

ระหว่างวันที่ 6 -9 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ภารกิจด้านพัฒนานักศึกษา และสโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี เข้าร่วม “โครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจกรรมสโมสรนักศึกษาภาคีเครือข่ายวิชาการ 4 สถาบันอุดมศึกษาด้านบริหารธุรกิจ ประจำปี 2563” กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับพัฒนากระบวนงานด้านกิจกรรมนิสิตนักศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาให้บรรลุเป้าหมายของการพัฒนาบัณฑิตที่มีคุณภาพสู่สังคม ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (TRBS NET : Thailand Regional Business Schools Network)” ซึ่งประกอบไปด้วย คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะวิทยาการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยในปีพ.ศ. 2563 นี้ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม


ภายในงานเริ่มต้นด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เขมกร ไชยประสิทธิ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวเปิดโครงการและกล่าวต้อนรับ ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาผู้นำกิจกรรมจากเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ ต่อด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมเพื่อสังคม แผนการสร้างกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักศึกษาเพื่อสนับสนุนมาตรฐาน EdPEx และ AACSB การนำเสนอผลงานและBest Practice ของแต่ละสถาบันพร้อมด้วยการเสวนาแผนการดำเนินกรรมพัฒนานักศึกษาร่วมกันของหน่วยงานในเครือข่าย ปิดท้ายโครงการกับกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นจากสโมสรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเครือข่ายทั้ง 4 มหาวิทยาลัย ซึ่งสร้างมิตรภาพอันอบอุ่นและความประทับใจกับผู้เข้าร่วมโครงการ


ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุธาสินี สุวรรณภักดิ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและกิจการพิเศษ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการนี้ จะเป็นการเพิ่มพูน ทักษะ ความรู้ ความเข้าใจและเปิดโลกทัศน์ในการดำเนินงานด้านการพัฒนานักศึกษาและกิจกรรมเสริมหลักสูตรของ คณาจารย์ บุคลากรและเจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษาผู้นำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมด้านพัฒนานักศึกษา อีกทั้งเพื่อสร้างโอกาสให้ผู้นำกิจกรรมนักศึกษาได้ศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นอกห้องเรียนโดยใช้ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการฯมาประยุกต์ใช้เพื่อวางแผนการดำเนินกิจกรรมในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 “นับเป็นครั้งที่สองของเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (TRBS NET : Thailand Regional Business Schools Network)” ซึ่งประกอบไปด้วย ซึ่งประกอบด้วย คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะวิทยาการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพของนักศึกษา ผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันภาคีเครือข่าย โดยทุกสถาบันที่เข้าร่วมโครงการล้วนมีความมุ่งหวังให้นักศึกษาสโมสรนักศึกษาได้เกิดการทำงานและสร้างเครือข่ายดำเนินกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักศึกษาของคณาจารย์และบุคลากรด้านพัฒนาคุณภาพนักศึกษา เพื่อการพัฒนานักศึกษาให้บรรลุคุณสมบัติบัณฑิตที่พึงประสงค์แก่สังคมประเทศชาติ ตลอดจนการสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งในที่นี้ได้รับการยอมรับในมาตรฐานระดับชาติและระดับสากลตามลำดับ ท้ายสุดนี้ในนามของคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบพระคุณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมในปีนี้ และให้การต้อนรับภาคีเครือข่ายอย่างอบอุ่นตลอดช่วงการจัดกิจกรรมทั้ง 3 วัน”

วรัญญ ดอนเหนือ : ข่าว
อิทธิวัฒน์ จันชัยชิต : ภาพ

Scroll to Top