ผู้บริหาร มข.ร่วมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ผู้บริหาร มข.ร่วมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563  ณ หอประชุมวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น  ผศ.ดร.สมพงษ์  สิทธิพรหม  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย  ได้เป็นตัวแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  พร้อมด้วย รศ.ดร.พีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์  คณบดีวิทยาลัยปกครองท้องถิ่น  ในการเข้าร่วมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นพิเศษที่ 3/2563  ซึ่งหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดขอนแก่นได้จัดขึ้น โดยมี  พล.ต.ต.มณฑล  บัวจีบ  ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 เป็นประธานในพิธีเปิด  มีหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการในสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิด  และได้รับความสนใจจากนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ารับการอบรมโครงการดังกล่าว จำนวน 200 คน

พล.ต.ต.มณฑล บัวจีบ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1

การอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ในปีมหามงคลพิธีบรมราชาภิเษกฯ  เสริมสร้างจิตสำนึกเยาวชนให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ส่งเสริมให้ความรู้ ความเข้าใจ ประวัติศาสตร์ของชาติไทย  ให้มีความรัก สามัคคี และความปรองดองในชาติ และเสริมสร้างค่านิยม 12 ประการตามนโยบายรัฐยาล

กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้จัดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งได้ดำเนินโครงการอบรมให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2554 เป็นเวลานานกว่า 9 ปี  มีผู้ผ่านการอบรมกว่า 600,000 คน และมีเป้าหมายในการจัดอบรมให้กับนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 250 รุ่น

การอบรมในครั้งนี้  นอกจากให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ การแชร์ข่าวปลอม การแชร์ข้อความที่เข้าข่าวยผิดกฎหมายและข้อควรระวังในการใช้สื่อโซเชียลอย่างปลอดภัย จะเป็นการช่วยรักษาความมั่นคงของชาติให้มั่นคงแล้ว  นับเป็นโครงการที่ดีในการเสริมสร้างเยาวชนของชาติให้มีจิตสำนึกต่อสถาบันหลักของชาติ เพื่อร่วมกันปกป้องสถาบันหลักของชาติ เสริมสร้างความรักความสามัคคี รักษาเอกลักษณ์และวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม

ข่าว/ภาพ   :   วัชรา  น้อยชมภู

Scroll to Top