ฉลามหนุ่ม มข. สุดแกร่ง! ผงาดคว้า 2 ทอง จากว่ายน้ำกรรเชียง 50 เมตร-กบ 50 เมตรชาย พ่วงอีก 2 เหรียญเงิน ในกีฬาบุคลากรฯ The Happiness Games

การแข่งขันว่ายน้ำ ในกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 The Happiness games ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 25 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 โดยไฮไลต์ของวันนี้ (30 พ.ค.66) อยู่ที่การแข่งขัน ว่ายน้ำ คือกรรเชียง 50 เมตรชาย และ ว่ายกบ 50 เมตรชาย รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี ซึ่งผลปรากฏว่า นายณัฐภัทร  บุญยืน ฉลามหนุ่มจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้าเหรียญทอง กรรเชียง 50 เมตรชาย และ ว่ายกบ 50 เมตรชาย รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี ได้สำเร็จ หลังแตะขอบสระเป็นคนแรก พร้อมคว้าเหรียญเงิน เพิ่มอีก 2 เหรียญ จากฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย และ ผีเสื้อ 50 เมตรชาย รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี รวม  4 เหรียญของเจ้าตัวในปีนี้

นายณัฐภัทร  บุญยืน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายนานาชาติ กล่าวว่า “ส่วนตัวว่ายน้ำมา 15 ปีแล้ว และเป็นนักกีฬามหาวิทยาลัยมาก่อน หลงใหลในกีฬาชนิดนี้เพราะทำให้มีสมาธิ มีสุขภาพดี เทคนิคคือซ้อมหลังเลิกงานอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ขอเชิญชวนบุคลากรจัดสรรเวลาเพื่อสุขภาพที่ดี จะทำให้ทำงานมีประสิทธิภาพงานดีขึ้น  สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ส่วนตัวคาดการณ์ไว้ 4 เหรียญทอง แต่ดันพลาดไปเพียง 0.02 วินาที ทำให้คว้าได้เพียง 2 เหรียญทอง รู้สึกภาคภูมิใจที่สร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปีหน้าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะคว้าให้ 4 เหรียญทองแน่นอน”

Scroll to Top