นศ. มข.คว้ารางวัลรองชนะเลิศ การประกวด Young Ombudsman Awards ภายใต้แนวคิด “อำนวยความเป็นธรรมและความสะดวกให้แก่ประชาชน”

นักศึกษา คณะนิติศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข. คว้ารางวัลรองชนะเลิศ การประกวด Young Ombudsman Awards ภายใต้แนวคิด “อำนวยความเป็นธรรมและความสะดวกให้แก่ประชาชน” จัดโดย สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกอบด้วย นายศุภกิตติ์ อิงคมณี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ นายธรากร ม่วงสาลี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ นายเด่นดนัย ดวนสูง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์

ได้เข้าร่วมรับรางวัลการแข่งขัน Young Ombudsman Awards ภายใต้แนวคิด “อำนวยความเป็นธรรมและความสะดวกให้แก่ประชาชน” จัดโดย สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งได้กำหนดประเภทผลงานออกเป็น 2 ประกอบด้วย ผลงานประเภทโครงงานด้านแก้ไขปัญหา กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หรือขั้นตอนใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนหรือไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน และผลงานประเภทนวัตกรรมเพื่ออำนวยความเป็นธรรมและควาสะดวกให้กับประชาชน
.
ผลปรากฏว่านักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ชื่อผลงานคือ “โครงงานการศึกษาเรื่องพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 : ปัญหาการไม่มีกฎหมายควบคุมการออกนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองในการเลือกตั้งอันก่อให้เกิดความเดือนร้อนและความไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน” ซึ่งเป็นโครงงานในประเภทการแก้ไขปัญหา กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หรือขั้นตอนใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนหรือไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน
.
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอแสดงความชื่นชนยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ทุกท่าน ในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสร้างความยุติธรรมทางสังคมต่อไป

Scroll to Top