หลักสูตรกลยุทธ์การบริหารงานพัสดุ เรียนรู้กฎหมาย วิธีป้องกันการจัดซื้อจัดจ้างอย่างมืออาชีพ รุ่นที่ 2 โดยสำนักบริการวิชาการ

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (OAS KKU) เปิดโครงการอบรม “กลยุทธ์การบริหารงานพัสดุภาครัฐอย่างมืออาชีพฯ ว่าด้วยแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกฎหมายและวิธีป้องกันการจัดซื้อจัดจ้างไม่ให้ผิดระเบียบ รุ่นที่ 2 ” วันที่ 8-9 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมดุสิตา สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีผู้เข้าร่วมกว่า 70 ท่าน
             รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ประธานเปิดโครงการอบรม กล่าวถึง การบริหารงานพัสดุมีความสำคัญ ซึ่งปัจจุบันการจัดซื้อจัดจ้างตามพระราชบัญญัติ ปี 2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างฯ ได้กำหนดกระบวนการหรือขั้นตอนอย่างเป็นระบบ ทำให้การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าต่องบประมาณ ลดปัญหาและข้อผิดพลาด รวมถึงป้องการการทุจริตที่จะเกิดขึ้นให้กับผู้ปฏิบัติงาน และเป็นการทบทวนและเรียนรู้เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในข้อกฎหมายต่างๆให้เป็นปัจจุบัน สำนักบริการวิชาการจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดหลักสูตรนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงแนวทาง เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำงานให้มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น
             การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ.ณัฐชนน ศิริพงษ์สุรภา ผู้อำนวยการสำนักบริหารคดีและนิติการ สำนักงาน กสทช. ผู้เชี่ยวชาญด้าน พ.ร.บ. และระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง มาเป็นวิทยากรผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับผู้เข้ารับการอบรม ทั้งด้านในแนวทางการปฏิบัติที่มีปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายที่ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง แนวทางการป้องการจัดซื้อจัดจ้างไม่ให้ผิดระเบียบ การบริหารสัญญา ความเสี่ยงหรือ ข้อพึงระวังในการจัดซื้อภาครัฐ รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้ารับการอบรม โดยการอบรมในครั้งนี้มีผู้สนใจจากหน่วยงานมหาวิทยาลัย หน่วยงานภายนอก สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมอบรมกว่า 70 ท่าน
 
Scroll to Top