มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ 22 สถาบันการศึกษา หารือร่วมกับ กยศ. เพื่อกำหนดแนวทาง การให้กู้ยืมในหลักสูตร Reskill/Upskill โดยมีแนวคิดตาม Lifelong Education          

           

           เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สำนักบริการวิชาการ  และ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์  ได้เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทาง หลักเกณฑ์ คุณสมบัติและสาขาวิชาสำหรับการให้กู้ยืมในหลักสูตรอาชีพ หรือเพื่อยกระดับทักษะ สมรรถนะ หรือการเรียนรู้ (Reskill/Upskill) ณ โรงแรม ibis Styles Bangkok Ratchada กรุงเทพมหานคร

            นางสาวจุฑารัตน์ สายสกุล นักแนะแนวการศึกษาและอาชีพชำนาญการ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และนายณัฐพล หีบแก้ว นักวิชาการศึกษา สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เข้าร่วมการประชุมซึ่งจัดโดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) โดยมี นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และ ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ร่วมบรรยายและรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มผู้แทนสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน จำนวน 22 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งมีกิจกรรมแบ่งกลุ่มแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทาง หลักเกณฑ์ คุณสมบัติ และสาขาวิชาสำหรับการให้กู้ยืม โดยประเด็นสำคัญในการประชุมครั้งนี้ คือ กยศ. กำลังดำเนินการแก้ พรบ. กู้ยืมเพื่อการศึกษาเพิ่มเติม จากเดิมที่มีการกำหนดกลุ่มนักเรียนหรือนักศึกษาที่สามารถกู้ได้ 4 กลุ่ม และแก้ พรบ. เพิ่มเติมให้กู้ยืมเพิ่มในกลุ่มใหม่ คือกลุ่มที่ 5 การกู้ยืมเพื่อหลักสูตร Reskill/Upskill โดยมีแนวคิดตาม Lifelong Education

ภาพ/ข่าว โดย ศูนย์จัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต สำนักบริการวิชาการ

Scroll to Top