สำนักบริการวิชาการ มข. ลงนามความร่วมมือ บริษัท อีส ลิฟวิ่ง จำกัด เพื่อสร้างหลักสูตรพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้สูงวัย

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ บริษัท อีส ลิฟวิ่ง จำกัด ลงนามความร่วมมือเพื่อให้บริการวิชาการด้านหลักสูตร Lifelong Education สำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยการ Reskill หรือ Upskill โดยมุ่งเน้นไปยังการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย รวมถึงจัดทำหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิต

           รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ลงนามความร่วมมือ ร่วมกับ นายชินวัฒ อิศรางกูร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีส ลิฟวิ่ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมมณีเทวา ชั้น 5 สำนักบริการวิชาการ โดยมี  รศ.ดร.ศุภสิทธิ์ คนใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิชาการ สำนักบริการวิชาการ และ นางสาวพนิดา  อุณจักร ผู้จัดการฝ่ายบุคคล    บริษัท อีสลิฟวิ่ง เนอร์ซิ่งโฮม สาขาขอนแก่น ร่วมเป็นพยาน ในการลงนามความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Education) ด้วยการ Reskill หรือ Upskill  โดยมุ่งเน้นไปยังการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย และ ผู้ดูแลผู้สูงวัย

          รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ  ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสำนักฯ ในการเป็นหน่วยงานหลักในการจัดทำหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยซึ่งการจัดทำความร่วมมือเพื่อสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกของมหาวิทยาลัย พร้อมกับ การประสานงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำเอาองค์ความรู้ที่มีอยู่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยในปัจจุบันใน เราเข้าสู่สังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์แล้ว เพราะฉะนั้น การดูแล พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิตร่วมกันกับทางสำนักบริการวิชาการในอนาคต

                นายชินวัฒ อิศรางกูร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีส ลิฟวิ่ง เนอร์ซิ่งโฮ้ม สาขาขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินงานเรานั้น มุ่งเน้นในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ซึ่งการลงนามร่วมกันในครั้งนี้เรามุ่งหวังที่จะนำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญที่ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีอยู่ในหลากหลายด้าน มาร่วมกันพัฒนาหลักสูตรหรือจัดเป็นกิจกรรมต่างๆ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย รวมถึง หลักสูตรการพัฒนาผู้ดูแลผู้สูงวัยอีกด้วย คุณวีระนา  บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทพิมานพร้อพเพอร์ตี้เซอร์วิช จำกัด ได้เสนอแนวทางในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้สูงวัย หลังจากช่วงผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด เช่น การให้ความรู้ในด้านโภชนาการที่เหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ การจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะ สร้างเครือข่ายและมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัยอีกด้วย

Scroll to Top