มข. ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวเปิดงาน “SMART BUSSINESS EXPO 2022” ดันเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

          สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ 8 ผู้นำองค์กรเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าว งานแสดงสินค้า และ จับคู่ธุรกิจ “SMART BUSSINESS EXPO 2022” ยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจในระดับนานาชาติ  โดยหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  ซึ่งเป็นงานที่รวมสุดยอด นวัตกรรม เทรนด์ธุรกิจดิจิทัล แห่งปี โดยจะจัดขึ้นในวันที่  5-9 ตุลาคม 2565 ณ HALL 1-2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)

 

         นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นและสมาคมอุตสาหกรรมซอฟ์ต์แวร์ไทย จัดงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ “สมาร์ทบิซิเนส เอ็กโป 2022” เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่จะนำมาประยุกต์ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเป้าเหมายเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและนำมาประยุกต์ใช้ดำเนินธุรกิจ เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้ในโลกยุคดิจิทัล

           ซึ่งภายในงานจะมีผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและส่วนกลางรวมถึงภูมิภาคอื่นๆทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มธุรกิจดิจิทัล ธุรกิจผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสตาร์อัพ ตลอดจนสถาบันการเงินให้สินเชื่อธุรกิจ มาร่วมออกบูธแสดงสินค้า ไม่ต่ำกว่า 200 บูธ

 

       รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ  กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำนักบริการวิชาการ มีภารกิจนำเอาองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนการสอน และการวิจัย ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยการบูรณาการของศาสตร์ต่าง ๆ โดยแสวงหาความร่วมมือจากภาคีทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน โดยทุกองค์กรได้รับประโยชน์ร่วมกัน (Creating Share Valued : CSV) โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และ บริษัทการตลาดเพื่อผลผลิตชุมชน จำกัด จัดสัมมนา จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร สืบสานต่อยอดธุรกิจด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี และ ลงทุนแฟรนไซส์อย่างไรให้ปัง  หรือ สำหรับหลักสูตรสืบสานต่อยอดธุรกิจด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี กำหนดจัดในวันที่ 5-6 ตุลาคม  2565  เป็นหลักสูตรที่จะปรับเปลี่ยนการบริหารงานแบบกงสี ให้เป็นบริษัทที่บริหารงานและตัดสินใจด้วยข้อมูล ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาบริหารงาน จึงเหมาะสมกับกลุ่มนักธุรกิจ Young Entreperneur Chamber of Commerce  ส่วนอีกหลักสูตร เป็น หลักสูตรการเลือกแฟรนไซส์อย่างไรให้ปัง ปัจจุบันมีแฟรนไซส์ธุรกิจเยอะมาก แต่เราจะเลือกแฟรนไซส์ตัวไหนที่จะทำยอดขายได้เป็นอย่างดี  เราจะมีวิธีการเลือกอย่างไรที่ทำให้ตัดสินใจลงทุนแล้วไม่ขาดทุน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจทั้งในหลักสูตรสืบสานต่อยอดธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และ เลือกแฟรนไซส์อย่างไรให้ปัง การดำเนินการร่วมกันในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้นำเอาองค์ความรู้และงานวิจัยที่มีอยู่มาเผยแพร่ สร้างประโยชน์ ร่วมกับองค์กรต่างๆ ให้กับประชาชน และก็เป็นการตอบโจทย์ให้กับคนในภาคอีสานหรือประชาชนในจังหวัดว่าได้ประโยชน์อะไรจากการมีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถติดตามรายละเอียดได้จากเพจของหอการค้าจังหวัดขอนแก่น

Scroll to Top